เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตลาดทุเรียน หลงลับแล หลินลับแล คึกคัก

ช่วงการจัดงานมหัศจรรย์ทุเรียนหลง-หลินลับแล ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม  ถึง 3 มิถุนายน 2555 จัดงาน ณ ศูนย์ OTOP เทศบาลหัวดง ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ตลาดผลไม้ที่อยู่หน้าเทศบาลหัวดงคึกคักเป็นพิเศษ เช้าวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555 มีทุเรียนหมอนทอง และหลงลับแล ออกสู่ตลาดจำนวนมาก มีพ่อค้ารับซื้อ และร้านค้าส่งรับซื้อไว้เป็นจำนวนมาก  ที่สวนห้วยผึ้งฯ วันนี้เลือกตัดทุเรียนหมอนทองที่แก่จัดได้ 3 เข่ง ประมาณ 60 กิโล ก็เลยนำมาวางตลาดกับเขาด้วยเหมือนกัน

  
ช่วงงานเทศกาลฯ ที่ตลาดผลไม้ คึกคัก
ร้านค้าในตลาดผลไม้หน้าเทศบาลหัวดง เป็นร้านที่ขายทั้งปลีก และส่ง ถ้าท่านไปก็นำรถไปจอดบริเวณลานสุสานของวัดหัวดง ไม่ต้องกลัวว่าจะเปลี่ยว รอบ ๆ ลานนั้นเต็มไปด้วยร้านขายทุเรียน และรถรับซื้อทุเรียน แล้วท่านก็เดินย้อนออกมาที่ถนนใหญ่ จะมีร้านขายทุเรียนทั้ง 2 ข้างทาง ด้านทิศเหนือที่เห็นทุเรียนเป็นกอง ๆ เขาซื้อเพื่อขายพ่อค้าส่ง ส่วนที่วางบนแผง หรือร้านที่เป็นแผงมีร่มหน้าร้าน เป็นร้านที่ขายปลีก ราคาก็แล้วแต่จะตกลงกัน เพราะทุเรียนมีหลายขนาด
ร้านค้ารับซื้อเพื่อขายให้พ่อค้าส่ง
การซื้อทุเรียนท่านต้องบอกแม่ค้าว่าจะรับประทานเมื่อไหร่ ถ้านำกลับบ้าน 2-3 วันค่อยรับประทาน ก็ต้องซื้อทุเรียนที่ตัดไว้อย่างน้อย 1 คืน แต่ถ้าจะรับประทานเลย ก็ต้องเป็นทุเรียนสุก การสุกก็มี 2 อย่าง คือตัดแล้วปล่อยให้สุก ทุเรียนชนิดนี้ทานอร่อย เนื้อไม่เละ ถ้าเป็นทุเรียนสุกคาต้นแล้วหล่น บางสายพันธุ์เนื้อในจะนิ่ม ถ้าเป็นทุเรียนพื้นเมืองที่สุกหล่นเนื้อค่อนข้างอ่อนถึงเละ ฉะนั้นก็เลือกตามใจชอบ และถามคนขายให้ดีนะครับ
 
พ่อค้าย่อยมารับซื้อ
ร้านทุเรียนบางร้านขายทั้งปลีก และส่ง รวมถึงจัดส่งให้ด้วยทางรถไฟ ฉะนั้นถ้าท่านทำความรู้จักกับเจ้าของร้าน และเมื่อท่านโอนเงินไปให้ แม่ค้าก็จะจัดส่งทางรถไฟให้ วิธีนี้ต้องเพิ่มค่ากล่องบรรจุ อีก 40 – 50 บาท และต้องเสียค่ารถจากตลาดหัวดงไปถึงสถานีรถไฟ และเสียค่าระวางรถไฟถึงปลายทางอีก วิธีนี้ท่านไม่ต้องเดินทางมาซื้อ แต่เพิ่มเงินค่าจัดส่งอีกนิดหน่อย ก็ได้รับประทานทุเรียนอร่อยแล้วครับ


ร้านนี้มีทั้งขายปลีก รับส่งทางรถไฟ
ถ้าท่านไปที่ตลาดผลไม้หัวดงช่วงวันหยุดนี้  ซึ่งเป็นช่วงการจัดงานมหัศจรรย์ทุเรียนหลง - หลินลับแล  ท่านก็สามารถเลือกซื้อทุเรียนหลงลับแล และหมอนทอง   และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียน เช่นทุเรียนทอด ทุเรียนกวน ส่วนหลินลับแล ช่วงนี้เริ่มมีน้อย ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมแวะอุดหนุนชาวสวนลับแลกันนะครับ..............

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ