เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สวนห้วยผึ้งจันทน์ผาลับแล ยินดีต้อนรับผู้มาเยือน

จากการเริ่มทำสวนเมื่อปี 2549 ขณะรับราชการ แล้วผลที่ได้ปัจจุบัน มีผลผลิตมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นมะม่วง มะไฟ กล้วย ชะอม มะละกอ หน่อไม้ มะนาว มะเฟือง มะยงชิด ทุเรียน ส้มโอ ขนุน ซึ่งผลิตปีนี้ค่อนข้างจะได้ปริมาณมากเพิ่มขึ้นกว่าทุกๆ ปี เมื่อได้เขียนให้ท่านที่สนใจได้ทราบข้อมูลทาง Blog นี้ ทำให้มีผู้สนใจต้องการมาเที่ยวที่สวนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์  หรือบางกลุ่มก็มาเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สนใจขอเข้าชมและแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการทำสวนเป็นจำนวนมาก
  บ้านสวนห้วยผึ้งจันทน์ผา
ขอเรียนให้ทราบว่าที่สวนไม่ได้เปิดรับเป็นที่พัก หรือเปิดให้ทานผลไม้แล้วเก็บค่าเข้าชมาเหมือนสวนทางภาคตะวันออก เพียงแต่ถ้าต้องการมาเที่ยวชม หรือมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ก็ยินดีครับ ซึ่งผมไม่ได้คิดค่าเข้าชม เพราะผมเพิ่งเริ่มทำสวนเพียงไม่กี่ปี ส่วนจะเป็นช่วงผลไม้ชนิดใดออกนั้นก็แล้วแต่ฤดูกาลครับ
ศาลาก้อนเส้าเตาไฟ
เมื่อต้นเดือนได้มีโอกาสต้อนรับครอบครัวจากจังหวัดปราจีนบุรี ครอบครัวนี้ต้องการมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการทำสวนจริง ๆ สอบถามทุกกระบวนการที่ทำ ก็ต้องยอมรับครับว่าท่านสนใจจริง ๆ อุตส่าห์ขับรถจากปราจีนบุรีถึงลับแลอุตรดิตถ์ เสียดายไม่ได้นัดหมายไว้เลยไม่ได้ถ่ายรูป แต่ก็ต้อนรับตามมีตามเกิด ก่อนกลับได้เอากล้าหลง-หลินกลับไปด้วย และที่สำคัญของดีเมืองอุตรดิตถ์ ผมได้มอบให้ไปด้วย คือพระที่ทำจากแร่เหล็กน้ำพี้ ส่วยแม่บ้านก็ได้มอบ ไหลดำ ไหลเขียวน้ำพี้ ให้ไปด้วย ขอให้โชคดีนะครับ โอกาสหน้าถ้ามีเวลาเชิญอีกนะครับ
ทุเรียนหมอนทองต้นนี้ถูกถ่ายรูปมากที่สุด
เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 55 ได้มีโอกาสต้อนรับ ลูก ๆ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อนของลูกสาว ชุดนี้มาเยี่ยมตั้งแต่บ้าน ทานอาหารเช้า ก็ธรรมดาแม่บ้านผมเขาก็ทำอาหารตามคำสั่งลูกสาว คือลาบหมู น้ำพริกอ่อง ต้มจืดเต้าหู้ทอด พอทานเสร็จก็เข้าไปเที่ยวสวนห้วยผึ้งจันทน์ผา ตัดผลไม้ในสวน ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน มะไฟ ชมพู่ มะม่วง สนุกสนานกันใหญ่บางคนก็ลงไปขุดหน่อไม้นำกลับไปฝากที่บ้าน คนที่อยู่ในจังหวัดอุตรดิตถ์แม่บ้านผมก็เก็บชะอมฝากไปด้วย  
อาหารเช้าที่บ้านหัวดง
 











รวมภาพบรรยากาศที่ลูก ๆ สนุนสนานกันในสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา
ผมยินดีต้อนรับทุกคณะครับ และเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 ก็ได้รับการติดต่อจากท่านสาธารณสุขอำเภอลับแล ว่าคณะศึกษาดูงานจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะเข้าชมการทำสวน แต่ผมก็ไม่ได้รับเพราะทางเข้าสวน รถบัสไม่สามารถเข้าไปได้ เพียงแต่นำผลผลิตมาบริการที่ตลาดผลไม้หัวดง และได้มีโอกาสแกะหลงลับแลให้ชิม รวมถึงทุเรียนทอดด้วย ขอขอบคุณครับที่ท่านช่วยอุดหนุนชาวสวน ในตลาดทุกร้าน ทุกแผง ..................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ