เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สังสรรค์บนสวนห้วยผึ้งจันทน์ผา

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555 ได้มีน้อง ๆ ที่เคยร่วมงานกันและเพื่อน ๆ  ชาวบ้าน ประมาณ 4 – 5คน ขึ้นไปสังสรรค์กันบนสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา ทุกคนได้มีการประสานงานให้ผมเตรียมอาหารและให้เตรียมเครื่องเสียงคาราโอเกะ เพราะโดยปกติแล้วผมไม่ได้พักที่สวน อุปกรณ์เครื่องเสียงต้องเตรียมไปจากบ้าน
ศาลาก้อนเส้าเตาไฟ นั่งสังสรรค์และประกอบอาหาร
สำหรับเรื่องอาหารนั้น มีอยู่แล้วส่วนใหญ่ในสวน ให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่มาจับปลาดุกทีบ่อพักน้ำ ผมแวะซื้อหมูจากตลาด ซื้อต้มแซบจากร้านประจำ และเตรียมย่างปลาดุกเอาเนื้อทำลาบปลาดุก เอาหัวและหนังปนกับปลาย่างทำต้มโคล้ง  สำหรับหมูก็ย่างจิ้มน้ำจิ้มสูตรของผมเอง  การย่างก็ย่างบนเตาก้อนเส้านั่นแหละครับ
ย่างปลาดุกบิ๊กอุยตัวละกิโลเศษสำหรับทำลาบ หัวและครีบหนังปนกับปลาย่างทำต้มโคล้ง
วันนี้ก็ช่างมีอุปสรรคมากมาย น้อง ๆ ที่รับราชการติดประชุมกันทุกคน กว่าจะเสร็จก็เกือบ 17.00 น. ไม่เป็นไร ยังมีชาวบ้าน 2 – 3 คน มาช่วยและเริ่มเผาหัวกันไปก่อน สำหรับเครื่องเสียงคาราโอเกะ ตอนที่ผมมาทำสวนใหม่ๆ เอาเครื่องใหญ่ ๆ ที่บ้านมา ขนย้ายลำบากมาก ตอนนี้ทำให้เหมาะกับสถานการณ์ เรียกว่าเล็กพริกขี้หนู น้อง ๆ ที่ขึ้นไปวันนี้ชอบใจกันใหญ่บอกว่านี่คือนวตกรรมใหม่สำหรับออกให้สุขศึกษา ....
หมูย่างน้ำจิ้มรสเด็ดทำเอง
เครื่องขยายเสียงซื้อมาจากห้างใน กทม.ราคา 900 บาท ลำโพงก็เอาถึงน้ำมันมาเจาะ แล้วเอาดอกลำโพงที่ซื้อมาตัวละไม่เกิน 100 บาท มาใส่เข้าไป ใช้วิชาการเครื่องเสียงหน่อยโดยเอา C ค่า 4.7K มาตัดเสียงเบสสำหรับลำโพงเสียงแหลม แค่นี้ก็ได้ลำโพงเสียงกลางและเสียงสูงเหลือกินเหลือใช้ สำหรับงานที่มีคนไม่เกิน 10 คน ปัญหาอยู่ที่เสียงเบส พอดีที่บ้านมี subwoofer สำหรับเติมเสียงเบสอยู่ ก็ยกมาด้วย ต่อเข้ากับ mixer(เครื่องผสมเสียงโดยมีสัญญาณจากคอมพิวเตอร์ และสัญญาณไมค์มาผสมกัน) 
     ลำโพงราคา 290 บาท                        ลำโพงขับเสียงต่ำ subwoofer
ขวาสุดเป็นเครื่องขยายขับลำโพงถังน้ำมัน กลางเป็นเครื่องผสมเสียง ซ้ายโน๊ตบุ๊คป้อนดนตรี
 พอทุกคนมาถึงก็มืดค่ำพอสมควร ผมไม่ได้เอากล้องไป เลยไม่มีภาพบรรยากาศของการสังสรรค์มาฝาก แต่ตอนกลางวันได้ถ่ายภาพการเตรียมอาหารและเครื่องเสียงไว้ให้ท่านได้ชม เผื่อจะเป็นแนวทางการประยุกต์ใช้งานให้ง่าย ๆ  ความจริงเครื่องเสียงในรถผมก็ใช้ได้ แต่บังเอิญระยะนี้ไฟไม่เข้าเครื่องขยายเสียงกลางและเสียงสูง เลยต้องเอาเครื่องจากบ้านไป สะดวกใช้ ง่ายต่อการขนย้ายครับ....การนำเสนอวันนี้อยากให้ท่านได้รู้ถึงการประยุกต์ใช้เครื่องเสียงจากที่ใหญ่โตขนย้ายลำบากมาเป็นเครื่องเล็ก ๆ ขนย้ายง่าย แต่คุณภาพคับดอยครับ.....
ขณะสังสรรค์ยุงและแมลงเยอะก็ใส่ตะไคร้หอมลงไปในเตาก้อนเส้าเพื่อไล่แมลงก็อยู่กันได้สบาย
'อยู่ป่าอยู่ดอยต้องง่าย แต่ให้ความประดับใจของผู้ไปเยือน'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ