เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทุเรียนทอดลับแล ของฝากที่น่าลิ้มลอง

- ตามที่เคยบอกไว้ว่าทุเรียนของลับแล จะแบ่งออกเป็น 3 ขนาด คือ ขนาดเล็กทุเรียนแผ่ ขนาดกลางทุเรียนรวม ขนาดใหญ่ทุเรียนหัว แต่ถ้าเป็นทุเรียนขนาดจัมโบ้คือลูกโตขนาดเกิน 5 กิโลกรัม จะถูกจัดไว้เป็นทุเรียนแผ่หรือทุเรียนรวมทันที ราคาก็จะตกลงกว่าทุเรียนหัว ไม่นิยมรับประทานสุกเพราะโต บางลูกโตเกิน 10 กิโลกรัม ส่วนใหญ่ชาวสวนจะขายให้กับแม่ค้าที่นำไปแปรรูปเป็นทุเรียนทอด ถ้าสุกก็นำไปกวน  ทุเรียนที่นิยมนำไปทอดนิยมพันธุ์หมอนทอง
 ทุเรียนหมอนทองที่แก่จัดเตรียมทำเป็นทุเรียนทอด
เมื่อได้ทุเรียนขนาดใหญ่หรือขนาดจัมโบ้ ที่แก่จัดยังไม่สุก ที่จะทำเป็นทุเรียนทอด ก็จะปลอกเปลือกเอาแต่เนื้อไม่เอาเมล็ด ปลอกไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อนำเข้าเครื่องซอย
การปลอกใช้คนที่มีความชำนาญ
ปลอกเอาเปลือกออกเตรียมนำเข้าเครื่องซอย
แยกเมล็ดออกจากเนื้อ
เปลือกแยกไปทำปุ๋ย
จากนั้นนำเข้าเครื่องซอยให้เป็นแว่นบาง ๆ การซอยจะซอยเป็นช่วง ๆ จำนวนไม่มากเพราะที่ซอยไว้ต้องนำไปทอดเป็นชุดๆ ถ้าซอยรอไว้จำนวนมาก แผ่นเนื้อทุเรียนจะแห้งทำให้ติดกัน เวลาทอดจะออกมาไม่สวย
เข้าเครื่องซอย
เมื่อซอยได้จำนวนหนึ่งแล้วก็จะนำไปทอด ทุเรียนที่ทอดนี้จะไม่ผสมอะไรเพราะเป็นทุเรียนที่แก่จัด ทำให้เก็บได้นาน บางเจ้าผสมเนยเข้าไปด้วยใหม่ ๆ จะมีกลิ่นหอมแต่นาน ๆ จะมีกลิ่นเหม็นสาบเก็บไม่ได้นาน
แม่บ้านที่ทอดต้องมีความชำนาญ
การทอดเพื่อทำให้ทุเรียนมีรสเค็มนิด ๆ จะไม่เอาเนื้อทุเรียนแช่น้ำเกลือหรือคลุกเกลือ จะให้วิธีละลายน้ำเกลือพอจะนำแผ่นเนื้อทุเรียนทอดก็จะตักน้ำเกลือใส่ลงในกระทะก่อนแล้วรีบน้ำแผ่นเนื้อทุเรียนลงตามไป ส่วนจะให้เหลืองกรอบขนาดไหนต้องอาศัยความชำนาญครับ
บรรจุลงถุง
เมื่อทอดเหลืองได้ที่ก็จะตักออก ใส่ในภาชนะที่มีกระดาษซับน้ำมัน ซับให้แห้ง ผึ่งลม พอเย็นลงก็นำบรรจุถุง  มีหลายขนาด
ผลิตภัณฑ์ทุเรียนทอดวางจำหน่าย
ถ้าท่านไปที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง นอกจากจะซื้อทุเรียนสุกแล้ว ท่านยังสามารถหาซื้อทุเรียนทอดไปฝากเพื่อนฝูง ครอบครัวได้อีกนะครับ รสชาติก็อร่อยน่ารับประทานมากครับ แต่อย่าลืมว่าทุเรียนมีแครอรี่สูง บวกกับการทอดจะมีน้ำมันผสมด้วย คนกลัวอ้วนก็เพลา ๆ ก็แล้วกัน
          ถ้าหากท่านกลัวว่าจะไม่ได้ทุเรียนทอดใหม่ๆ ก็โทรบอกก่อนก็ได้ครับ จะพาไปที่ร้านเขาผลิตเลยครับ  ติดต่อที่  คุณจำเนียร ม่วงสีเมืองดี  0869284180

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ