เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล ราคาถูกแล้ว


จากราคาของทุเรียนหลงลับแล เมื่อปลายเดือน พฤษภาคม จนถึงวันงาน มหัศจรรย์ทุเรียนหลง หลิน ลับแล ปี 2556 ราคาของทุเรียนหลงลับแลตกอยู่ที่ กิโลกรัมละ 500 บาท (ลูกขนาดเกือบกิโล ถึง กิโลเศษ ๆ) นับว่าเป็นราคาที่แพงมากทีเดียว จนเกิดกระแสทุเรียนหลงปลอม  ส่วนทุเรียนหลินลับแล ไม่ต้องพูดถึง กิโลกรัมละ 800 บาทขึ้นไป
หมอนทอง
แต่เมื่อการจัดงานมหัศจรรย์ทุเรียนฯ ผ่านไป ปรากฏการณ์ทุเรียนหลงออกสู่ตลาดมาก และบางรายก็ตัดทุเรียนอ่อนออกมาขาย ทำให้แม่ค้าขายปลีกไม่รับซื้อ และกระแสทุเรียนหลงปลอม ทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าซื้อรับประทาน จึงทำให้ทุเรียนหลงลับแล ราคากลับมาเป็นปกติเหมือนทุกปีอีกครั้ง
ชะนี
วันนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2556 ราคาทุเรียนหลงลับแล อยู่ที่ กิโลกรัมละ 100 – 200 บาท ส่วนทุเรียนหลินลับแล กิโลกรัมละ 300 – 500 บาท สำหรับหมอนทอง กิโลกรัมละ 70 – 120 บาท ทั้งนี้แล้วแต่ขนาดและรูปทรงของผล
หลินลับแล
สำหรับกระแสทุเรียนหลงปลอม ที่ท่านกลัวว่าเมื่อซื้อไปแล้วจะไม่ได้ทุเรียนหลงลับแลแท้ ๆ ขอให้ท่านวางใจได้ ถ้าท่านไปซื้อที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง เพราะทางเทศบาลคอยกำกับดูแลทุกแผง รวมถึงการชั่งน้ำหนัก กิโลที่ชั่งก็ถูกตรวจสอบจากพาณิชย์จังหวัดเรียบร้อย สำหรับเรื่องราคารับรองไม่แพงกว่าที่อื่นแน่นอน เพราะทุกแผงรับจากเจ้าของสวนโดยตรง  
หลงลับแล
ส่วนที่มีจำหน่ายข้างทางทั้งในเขตอำเภอเมือง หรือทางไปเทศบาลหัวดง  ทางเทศบาลไม่ได้เข้าไปดูแล ก็แล้วแต่ท่านจะพิจารณาเลือกซื้อเองครับ ฉะนั้นเมื่อท่านไปซื้อที่ตลาดเทศบาลหัวดง ทุกแผงก็จะมีป้ายชื่อร้าน หรือชื่อคนขาย พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ให้ท่านได้ติดต่อในภายหลัง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคครับ
วางจำหน่ายที่งานมหัศจรรย์ ทุเรียนหลง หลินลับแล
และเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา แฟน Blog จากจังหวัดอ่างทองได้ไปซื้อทุเรียนหลง หลินลับแล ทางคุณจำเนียรก็พาไปซื้อกับแผงค้าที่จำหน่ายในตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง ราคาปกติไม่แพง และทางคณะได้ซื้อกล้าพันธุ์หลง หลิน ลับแลที่บ้านไปด้วย พร้อมทั้งยังได้แวะไปดื่มน้ำที่บ้านด้วย คุณจำเนียร ก็ได้แจกพระเครื่องแร่เหล็กน้ำพี้ ให้อีกคนละ องค์ 2 องค์เพื่อเป็นที่ระลึกครับ... ยินดีต้อนรับทุกท่านครับปีนี้ที่สวนไม่ได้ตั้งแผงขายครับ ตัดมาแล้วส่งแม่ค้าปลีกเลย ถ้าท่านจะไปซื้อก็ยินดีพาไปที่ตลาดผลไม้ครับ...โทรบอกก่อนนะครับ
สวนห้วยผึ้งจันทร์ผา


21 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:18

    ทุเรียนหลงลับแล มีจัดส่งทางปณมั๊ยครับ ช่วงนี้

    จากคุณสุนันท์

    ตอบลบ
  2. มีการจัดส่งครับ ช่วงนี้ราคาเพิ่มขึ้นมาหน่อย ราคาส่งทาง ปณ แพงหน่อยนะครับ แต่ถ้าทางรถไฟถูกครับ รถทัวร์บางบริษัทไม่รับครับ

    ตอบลบ
  3. ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุเรียนหลงลับแล เริ่มใกล้จะหมด คิดว่ากลางเดือนนี้ก็คงเหลือน้อย ฉะนั้นช่วงนี้ราคาจะสูงขึ้นกว่าเดือนที่แล้ว ท่านที่เพิ่งอ่าน Blog สนใจอยาิกชิม ก็ติดต่อรายละเอียดได้ที่คุณจำเนียร 086-9284180

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2556 เวลา 01:12

    จะไปอุตรดิตถ์พรุ่งนี้ยังมีให้ซื้อกินมั๊ยค่ะ

    ตอบลบ
  5. พอมีครับ ราคาก็สูงกว่าเดือนที่แล้วหน่อย ถ้ามีเวลาก็อย่าลืมไปที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดงนะครับ มีมากหน่อยเพราะเป็นแหล่งค้าปลีก และค้าส่งครับ

    ตอบลบ
  6. ทำไมผมสั่งมาแล้วพอเกาะออกมาเนื้อทุเรียนออกเหลืองขาวๆ
    ไม่เหลืองสด หรือว่าเจ้าของสวนตัดทุเรียนอ่อนมาให้บางลูกก็เละ
    ทานแล้วไม่ประทับใจเลยครับแพงก็แพงด้วย ส่งมาให้ทางรถไฟ
    เจอแบบนี้เข็ดเลยครับ

    ตอบลบ
  7. ประเด็นของเนื้อทุเรียนไม่เหลืองสด ประการแรกทุเรียนไม่แก่จัด หรือแกะก่อนสุกครับ ส่วนทุเรียนที่เละนั้นคงเป็นทุเรียนที่แก่จัดสุกก่อนที่จะถึงมือผู้รับครับ หรือเอาทุเรียนที่สุกแล้วส่งให้ ระยะหลัง ๆ ชาวสวนกลัวว่าจะตัดทุเรียนอ่อนจึงเก็บไว้ใกล้สุกแล้วตัด พอผู้จำหน่ายบรรจุกล่องส่งให้ก็เลยสุกเร็ว ทำให้เนื้อเละ ผมจึงพยายามบอกท่านที่รับทุเรียนทุกท่านว่า ไม่ต้องรอให้ปลิง(ขั้วบน)หลุด พอมีกลิ่นหมอเล็กน้อยก็ปลอกรับประทานได้เลย แต่ก็อีกนั่นแหละ ถ้าไม่สุกจริง ๆ ก็จะพบกับปัญหาประเด็นแรกครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบตุณคุณสมศักดิ์มากครับ

    ตอบลบ

  9. จริง ๆ แล้วการค้าขาย ความซื่อสัตย์มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ผู้ขายต้องรับผิดชอบต่อสินค้า ผู้ซื้อต้องซื่อสัตย์ด้วย เช่นบอกว่าถ้าซื้อไปแล้วไม่ดียินดีคืนเงินหรือรับผิบชอบส่งให้ใหม่ ทั้งนี้ลูกค้าก็ต้องรวบรวมของที่ไม่ได้มาตรฐานส่งคืนผู้ขาย ผมคิดว่าเขาคงยอมเปลี่ยนให้นะครับ อยู่ที่ตกลงกันครับ โอเคครับผมคิดว่าเรื่องราคาของกับเรื่องความรู้สึุกน่าจะพูดคุยกันได้ ถ้าอย่างไรแวะไปที่อุตรดิตถ์ อย่าลืมแวะสวนห้วยผึ้งจันทร์ผาบ้างนะครับ มีผลผลิตจากสวนฝากทุกคนเสมอแม้แต่กล้าจันทร์ผาก็เคยแจกให้มาแล้วครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2556 เวลา 22:02

    มีต้นพันธุ์หลงขายไหมครับ
    มีส่งขนส่งหรือเปล่า

    ตอบลบ
  11. มีครับ แต่ส่งไม่ได้ครับเพราะไม่คุ้มกับความเสียหายครับ(ถ้าดินถุงกล้าแตกต้นกล้าก็จะตาย)

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ2 สิงหาคม 2556 เวลา 23:34

    อยู่ลำปางค่ะ ต้องการรับไปขายอยากทราบราคาส่ง ว่าตอนนี้ส่งอยู่ที่ราคาเท่าไรค่้ะ 0876610287 ค่ะ

    ตอบลบ
  13. ขอเรียนว่าตอนนี้ทุเรียนหลง หลิน หมดแล้วครับ คงเหลือแต่หมอนทอง มีที่ตลาดผลไม้หัวดงนะครับ แต่มีไม่มากครับ บทความนี้ผมลงตั้งแต่ ต้นมิถุนาแล้วครับ ปีหน้าถ้าสนใจช่วงราคาถูกที่สุดราวกลางเดือน กรกฏาคมครับ หรือติดตาม Blog นี้นะครับ ยินดีให้ข้อมูลครับ

    ตอบลบ
  14. หาซื้อต้นพันธุ์ได้ที่ไหนครับ จะลองเอามาปลูกทางใต้ดูบ้างครับ เล่นๆ เผื่อได้ผลผลิตดีๆ

    ตอบลบ
  15. มีจำหน่ายที่สวนฯครับ แต่ต้องไปซื้อเอง ขนส่งลำบากครับ มีหลายพื้นที่นำไปปลูกก็ติดผลดีครับ แต่รสคงไม่เหมือนลับแลครับ เช่นเดียวกับชาวลับแลเอาก้านยาวมาปลูกได้ผลแต่ไม่เป็นที่นิยมครับ

    ตอบลบ
  16. มีกล้าพันธ์ทุเรียนพื้นบ้านขายมั้ยคะ เออยากได้ประมาณ 100 ต้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  17. ติดต่อ คุณจำเนียร โทร.08-6928-4180 นะครับ

    ตอบลบ
  18. ตอนนี้จำหน่ายโลล่ะเท่าไรค่ะ หลิน กะหลง ค่ะ
    แล้วถ้าสั่งต้องสั่งขั้นต่ำกี่โล

    ตอบลบ
  19. วันนี้ หลงลับแล กก.300 บาท หลินลับแล กก.ละ 600 บาท(ไม่ค่อยมีออกสู่ตลาด) สั่งขั้นต่ำ 10 กก.ครับ รายละเอียดติดต่อ ป้าจำเนียร 086 - 9284180

    ตอบลบ
  20. สมพงษ์. 2 มิย 2558 เดินทางจากสุราษฏร์ธานี เพื่อไปสวนห้วยผึ่งจันทร์ผา ได้ทานทุเรียน หลง หลินลับแล อหร่อยสมคำรำลือได้รับการต้อนรับจากคุณป้าจำเนียร อย่างอบอุ่น ได้ซื้อผลทุเรียน พันธ์ทุเรียน กลับบ้าน ขอบคุณคุณป้าจำเนียรมากครับ

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณที่มาเยี่ยม โอกาสหน้าเชิญอีกนะครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ