เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข้อแนะนำเมื่อทุเรียนสุก รับประทานไม่ทัน



 บางท่านสั่งซื้อทุเรียนไปแล้ว สังเกตว่าลูกทุเรียนมีกลิ่นหอม หรือขั้วบน(ปลิง)หลุด ท่านต้องรีบปลอกรับประทาน ไม่เช่นนั้นทุเรียนจะสุกเกิน มีข้อแนะนำสำหรับท่านที่ประทานไม่ทัน ให้ท่านปลอกเปลือกแล้วนำพูเนื้อทุเรียนที่มีเมล็ดเก็บบรรจุกล่องปิดฝาให้มิดชิด แล้วนำไปแช่ตู้เย็นในช่องแช่แข็ง เมื่อจะรับประทานก็นำออกมา ปล่อยให้คลายตัวจากความเย็นเล็กน้อย แล้วรับประทาน
หลงลับแล
การแกะทุเรียน ให้ท่านนำทุเรียนที่สุกแล้ว ใช้มีดปลายแหลมแกะตรงก้นผล (ตรงข้ามกับขั้วผล) แทงมีดให้ตรงร่อง  ออกแรงงัดให้รองภูของทุเรียนแยกออกจากกัน จากนั้นก็ฉีกเปลือกออก ก็จะได้พูทุเรียนสีเหลือง น่ารับประทานครับ
เนื้อหลงลับแล สุกกำลังพอดี
ถ้าทุเรียนแกะออกมาแล้วสุกเกิน เนื้อค่อนข้างอ่อน เกือบเละ ให้ท่านนำบรรจุกล่องปิดฝาให้มิดชิด แช่ในตู้เย็นช่องแช่แข็ง พอเริ่มแข็งตัวก็นำมารับประทานก็จะช่วยได้  ไม่เหมือนตอนทานเนื้อเละ ๆ ครับ(ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่ชอบรับประทานทุเรียนแช่เย็น)
เนื้อชะนี เนื้อสุกค่อนข้างอ่อน

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2556 เวลา 05:21

    ถ้าต้องการให้ทุเรียนที่ตัดมาแล้วสุกช้าหน่อยละคะ มีวิธีการอย่างไรบ้าง ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าทุเรียนที่ตัดแก่จัด พร้อมสุก ก็เห็นจะยากครับ แต่เห็นแม่ค้าที่ตลาดเขาใช้วิธีเอากระดาษขาวห่อก้านรัดด้วยหนังยางเขาบอกว่าชลอได้บ้าง..ลองให้ความชื้นที่ลูก เช่นเอาผ้าชุบน้ำบิดพอหมาดปกลูกไว้น่าจะพอชลอได้ครับ..เพราะผมนำบางลูกวางไว้ตรงก๊อกน้ำชื้น ๆ แต่ไม่ให้ถูกน้ำเปียกนะครับ ก็สุกช้ากว่าลูกที่วางในที่โล่งแจ้งครับ ลองดูนะัครับยังไม่รับรองนะครับ..

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2556 เวลา 07:01

    วันก่อนจัดการเอาห่อหนังสือพิมพ์ ใส่ถุงพลาสติกสองชั้น แล้วใส่ตู้เย็นทั้งลูกเลยค่ะ สุดท้ายก็ยื้อไว้ได้นิดหน่อย ต้องแกะห่อกระดาษทิชชู่แล้วใส่กล่องใส่ตู้เย็น อยู่ได้นานหลายวันค่ะ ยังไงก็ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ ผมได้ฟังจากเพื่อนร้านทองบอกว่าถ้าสุกแล้วรับประทานไม่ท้ันให้แกะเอาใส่กล่องพลาสติกแช่ตู้เย็น รับรองว่าได้รับประทานทุเรียนตลอดทั้งปี จริงไม่จริงทดลองเองนะครับ เพราะที่บ้านมีมากเลยไม่ต้องแช่แข็งครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ