เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทุเรียนพันธุ์ชะนี ที่ลับแล


ทุเรียนพันธุ์ชะนี เป็นทุเรียนอีกพันธุ์หนึ่งที่ให้ผลผลิตดีที่ลับแล แต่ผู้บริโภคไม่นิยมรับประทานกันนัก อาจจะเป็นเพราะว่าทุเรียนพันธุ์นี้เมื่อสุกหล่นจากต้น เวลาปลอกรับประทานเนื้อในค่อนข้างอ่อน เกือบเละ ที่เราเรียกกันว่าปลาร้า..ชาวสวนในอำเภอลับแลจึงไม่นิยมปลูกกัน
 ต้นทุเรียนพันธุ์ชะนี
ข้อเด่นของทุเรียนพันธุ์ชะนี ผลจะโตเท่า ๆ กับหมอนทอง ต้นให้ผลดกมาก เวลาสุกเมื่อแกะเห็นเนื้อในมีสีเหลืองทอง น่ารับประทานมาก กลิ่นค่อนข้างแรง ถ้ารู้จักช่วงของการสุก แล้วแกะรับประทานให้พอดี เนื้อจะอร่อยมาก ไม่เละ หวานหอมมาก..เราจะสังเกตุการสุกเหมือนหมอนทอง หรืองหลงลับแลไม่ได้ ถ้าปล่อยให้ขั้วผล(ปลิง)หลุด นั่นแปรว่าเนื้อในเกินสุกไปแล้ว อ่อนเกือบเละเลยทีเดียว ต้องดมดูพอมีกลิ่นหอม ขั้ว(ปลิง)ยังไม่หลุด ก็แกะรับประทานได้ จะสุกพอดีครับ...
ชะนีให้ผลดกมาก
สำหรับเรื่องราคาในอำเภอลับแล ชาวสวนตัดส่งแม่ค้าที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง ราคาอยู่ที่ 15 – 20 / กก. และแม่ค้าก็จำให้ให้แก่ลูกค้าราคาประมาณ 25 – 30 บาท / กก. เป็นทุเรียนที่ไม่แพงเลย ลูกโต ๆ  ราคาไม่ถึง 100 บาท ถ้าผ่านไปที่ตลาดผลไม้หัวดง ก็ลองซื้อไปรับประทานดูนะครับ
เมื่อแกผลสุกจะได้ภูเนื้อสีเหลืองทอง กลิ่นหอมมาก
ที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา วันนี้ได้ตัดหมดต้น เกือบ 100 กก. ส่งให้แม่ค้ารับซื้อที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง เหลือไว้ชิมบ้างเผื่อมีแฟน Blog ไปเที่ยวบ้านก็จะได้ให้ลองชิมดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ