เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทุเรียนลับแล



สถานการณ์ปริมาณทุเรียนของลับแลขณะนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นช่วงชุกของหลงลับแล และหลินลับแล และที่จะออกชุกตามมาก็คือหมอนทอง

หมอนทอง
หลงลับแล ช่วงนี้ถือว่าราคาถูกที่สุด ราคาตกอยู่ที่ 80 – 150 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและรูปทรงของผล ถ้าจะกินชองถูกก็เป็นทุเรียนแผ่ แพงขึ้นมาหน่อยก็เป็นทุเรียนรวม แต่ถ้าจะเอาดีทั้งคุณภาพและขนาดก็เป็นทุเรียนหัว เป็นภาษาของแม่ค้าในตลาดผลไม้ลับแลที่ใช้เรียกในการเลือกซื้อ
หลงลับแล
หลินลับแล ถือว่าเป็นทุเรียนที่ออกไม่มากนัก มีตลอด จะเรียกว่าหายไปจากตลาดก็ไม่ใช่ มีออกมาสม่ำเสมอ ที่สวนห้วยผึ้งจันทร์ผา วันนี้ 23 มิย. เป็นวันที่ตัดหมดทุกต้น แต่ที่ตลาดก็ยังมีอยู่เรื่อย ๆ เรียกว่าหาซื้อกันได้ในราคา กก.ละ 200.-กว่าบาทขึ้นไป
หลินลับแล
สำหรับทุเรียนพื้นเมือง ปีนี้บางตาไปมาก อาจมีผลกระทบต่อทุเรียนกวนซึ้งทางลับแลจะใช้ทุเรียนพื้นเมืองกวนเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะจะได้รสชาติที่หอมหวานของทุเรียน เพราะจะใส่น้ำตาลน้อย สีจะสวย เมื่อกวนเสร็จจะเหนียวและเก็บได้นาน
ทุเรียนในตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง
ทุเรียนหมอนทอง ตอนนี้เริ่มตัดออกสู่ตลาดได้แล้ว ที่สวนฯ ก็เริ่มตัดแล้ว มีรถห้องเย็นส่งนอก มารับซื้อถึงที่ ราคาคงอยู่ที่ 50 กว่าบาท/กก. เพราะปีนี้มีน้อย น่าจะราคาไม่ต่ำไปกว่านี้ 
เนื้องหลงลับแล
ท่านที่ติดใจในรสชาติของหลงลับแล หรือหลินลับแล ช่วงนี้ก็รีบหาซื้อกันได้เรียกว่าเป็นช่วงราคาที่ต่ำที่สุด ส่วนหมอนทองก็เริ่มตัดกันบ้างแล้ว ราคาน่าจะไม่ต่ำไปกว่านี้เพราะมีรถห้องเย็นเข้ามารับซื้อหลายแห่ง หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือจะให้ทางคุณจำเนียร บริการส่งให้ ก็ติดต่อได้นะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ