เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผลไม้ในสวนห้วยผึ้งจันทน์ผา


0ช่วงนี้ปลายเดือนมีนาคม 2557 ผลไม้ในอำเภอลับแลมีออกสู่ตลาด ก็มีมะยงชิดทูลเกล้า มะปรางหวานสุวรรณบาตร และก็มีกล้วยน้ำว้า ขนุน ส่วนมะม่วงยังไม่แก่ ที่มีวางขายผลดิบเป็นมะม่วงที่หล่นจากต้น ซึ่งปีนี้หล่นมาก บางสวนเกือบหมดต้นเลยทีเดียว
                                                                    มะม่วงหล่น
                                         เก็บมะยงชิด แต่ได้กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า(ต้นล้ม) มะม่วงหล่น

มะปรางหวานสุวรรณบาตร
มะยงชิดทูลเกล้า
0มะยงชิด มะปรางหวาน ราคาค่อนข้างถูก ราคาขายส่งช่วงนี้อยู่ที่ กก.ละ 40-60 บาท แต่ท่านที่ซื้อจากแม่ค้าปลีก แม่ค้าย่อราคาก็คงสูงกว่านี้
ซ้ายสุวรรณบาตร ขวาทูลเกล้า
0ส่วนทุเรียนในอำเภอลับแล ช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงบานดอก รอแมลงผสมเกสร ซึ่งแมลงธรรมชาติที่ช่วยผสมเกสรหลัก ๆ ก็ได้แก่ผึ้ง ส่วนแมลงที่เป็นภัยต่อดอกทุเรียนก็เป็นพวกผีเสื้อกลางคืน และก็มีสัตว์ที่กัดช่อดอกได้แก่ กระลอก กระเล็น
ดอกทุเรียนหลงลับแล                         ดอกทุเรียนหมอนทอง
0ช่วงนี้มีท่านที่สนใจปลูกทุเรียน เตรียมหาซื้อกล้าพันธุ์ วันนี้ก็มีโอกาสต้อนรับครอบครัวจากจังหวัดพิษณุโลก ได้มาขอซื้อกล้าพันธุ์ และขึ้นไปเยี่ยมชมสวน โดยเก็บผลผลิตกับมือตนเอง ก็มีมะยงชิด มะปรางหวาน ตะลิงปลิง สำหรับราคามะยงชิด มะปรางหวานที่ท่านเก็บ ที่สวนก็คิดราคาส่ง (อาจถูกกว่าด้วยซ้ำ วันนี้คิด กก.ละ 40 บาท) ท่านปีนเก็บเอง เก็บไปชิมไป ต้นไหนไม่ว่ากัน ถือว่าให้เกียรติมาเยี่ยมสวน ต้องขอขอคุณเป็นอย่างสูงนะครับ โอกาสหน้ามีเวลาก็ขอเชิญนะครับ ยินดีต้อนรับทั้งที่บ้าน และที่บนสวนครับ
เดินเที่ยวชมสวน
เก็บผลไม้ในสวน
เหนื่อยก็นั่งพักใต้ต้นทุเรียน
0สนใจผลผลิต ผลไม้ต่าง ๆ หรือกล้าพันธุ์ทุเรียนหลงลับแล หมอนทอง หลินลับแล มะยงชิดทูลเกล้า มะปรางหวานสุวรรณบาตร ติดต่อได้ที่คุณ จำเนียร 08 6928 4180 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ