เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

ผลไม้วันนี้ที่ สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา



9 เมษายน 2557

0 ช่วงเดือนเมษายน ชาวสวนก็เก็บเกี่ยวผลผลิตในสวนผลไม้ ก็มีมะยงชิด มะปรางหวาน ระยะนี้ก็เริ่มหมดฤดูของมะยงชิด มะปรางหวานแล้ว จะมีบ้างก็ไม่มากนัก แม่ค้าส่งไม่ค่อยรับซื้อแล้วเพราะจะเข้าช่วงเทศกาล
มะยงชิด
0 ผลไม้ที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา ที่จะเก็บต่อไปช่วงรอฤดูของมะไฟออกสู่ตลาด ก็มีชมพู่ทับทิม ที่สวนมีไม่มาก เก็บสู่ตลาดแม่ค้าปลีกได้บ้าง สำหรับชมพู่แก้มแหม่ม ไม่มีคนซื้อ ส่วนใหญ่ก็แจก ๆ กันไป ไว้ต้อนรับคนมาเยี่ยมบ้านวันสงกรานต์
     ชมพู่ทับทิม                                                         ชมพู่แก้มแหม่ม
0 สำหรับมะม่วง ที่สวนมีมะม่วงที่กินดิบได้ ก็คงเป็นงามเมืองย่า เขียวใหญ่ ตอนนี้ผลก็เริ่มโตมากแล้ว พอถึงวันสงกรานต์ก็คงเก็บมาทำมะม่วงจิ้มพริกเกลือไว้รับแขกได้  อาร์ทูอีทูเป็นมะม่วงกินสุกครับ
                                                     มะม่วงอาร์ทูอีทู                                          มะม่วงงามเมืองย่า                                              
0 ส่วนมะละกอ ที่กำลังสุกก็เป็นพันธุ์ฮอลแลนด์ เก็บตอนนี้ก็คงสุกพอดีในวันสงกรานต์ ต้นที่ปลูกในสวนผมตอนมาปลูก จึงไม่กลายพันธุ์
มะละกอพันธุ์ฮอลแลน
0 มะไฟ คงต้องรอปลายเดือนเมษายน ปีนี้ติดดกมาก กิ่งหักไป 3 ต้นเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว ราคาสุกก็คงไม่ดีนักเพราะทุกสวนติดผลดกมาก
มะไฟพันธุ์เหรียญทอง
0 ถ้าท่านมีโอกาสไปเที่ยวสงกรานต์จังหวัดอุตรดิตถ์ อย่าลืมเลยไปเที่ยวเมืองลับแล เที่ยวน้ำตกแม่พูล ผ่านเทศบาลหัวดงก็อย่าลืมแวะบ้านนะครับ ช่วงสงกรานต์คงเข้าสวนตอนเช้า สาย ๆ ก็คงกลับมมอยู่บ้าน แวะชิมผลไม้เมืองลับแล ช่วงสงกรานต์ก็ดีเหมือนกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ