เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

มะยงชิด มะปรางหวาน ลับแล


0 อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นแหล่งรวมผลไม้ ซึ่งมีผลไม้เกือบทุกชนิดปลูกในอำเภอลับแล แต่ที่ขึ้นชื่อก็เห็นจะเป็นทุเรียน โดยเฉพาะพันธุ์พื้นเมืองที่ชื่อหลงลับแล หลินลับแล แต่ช่วงนี้ทุเรียนยังไม่ออกสู่ตลาด มีผลไม้ที่สามารถปลูกและให้ผลดีไม่น้อยหน้าพื้นที่อื่นอีกชนิดหนึ่งนั่นคือ มะยงชิด มะปรางหวาน
 มะยงชิดสุกพร้อมเก็บเกี่ยวผล
0 มะยงชิด เป็นผลไม้รสเปรี้ยว ปนหวาน ท่านที่ชอบผลไม้ที่มีรสชาติที่เปรี้ยวอมหวานก็ต้องเป็นมะยงชิด ส่วนพันธุ์ที่ปลูกในพื้นที่อำเภอลับแลส่วนใหญ่ก็เป็นพันธุ์ทูลเกล้า สำหรับผลก็โตพอประมาณ ขนาดผลตามน้ำหนักประมาณ 10 15 ผล/กิโลกรัม
 มะยงชิดพันธุ์ทูลเกล้า
0 มะปรางหวาน ส่วนใหญ่ปลูกพันธุ์สุวรรณบาตร ซึ่งเป็นพันธุ์ดั้งเดิมของจังหวัดอุตรดิตถ์ ท่านที่ชอบมะปรางหวานก็ต้องพันธุ์สุวรรณบาตร ผลโตตามน้ำหนักประมาณ 15 20 ผล/กิโลกรัม รสหวานกรอบ เมื่อรับประทานไม่คันในคอ
 เก็บผลผลิตสู่ตลาด
0 สำหรับราคา มะยงชิด มะปรางหวาน ราคาขายส่งแม่ค้าอยู่ที่ กก.ละประมาณ 60 - 80 บาท/กิโลกรัม (ราคานี้เป็นช่วงที่ออกใหม่ ๆ ที่สวนจันทน์ผาฯส่งแม่ค้าในตอนนี้นะครับ) อาจจะสูงกว่านี้ถ้าปริมาณน้อยลง ถ้าท่านผ่านไปจังหวัดอุตรดิตถ์ ก็อย่าลืมลองชิมมะยงชิด หรือมะปรางหวานของจังหวัดอุตรดิตถ์ นะครับ พื้นที่ที่ปลูกก็มีการปลูกในหลายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น ลับแล เมืองอุตรดิตถ์ ตรอน พิชัย ช่วงนี้กำลังออกชุกครับ ราคาแม่ค้าขายย่อยก็คงพอหาซื้อรับประทานกันได้ ไม่แพงกว่าของจังหวัดอื่น ๆ ครับ
                                                                   สวนห้วยผึ้งจันทร์ผา   ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์
0 ท่านที่สนใจกิ่งพันธุ์ มะยงชิดพันธุ์ทูลเกล้า มะปรางหวานพันธุ์สุวรรณบาตร หรือจะเป็นต้นกล้าพันธุ์ทุเรียนหมอนทอง หลงลับแล หลินลับแล ก็ติดต่อสอบถามได้ที่คุณจำเนียร 08-6928-4180 ได้ทุกวันนะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับตอนนี้มีผลมะปรางขายยังครับ

    ตอบลบ
  2. 15 มีค. ช่วงนี้มะยงชิด มะปรางหวาน ออกสู่ตลาดแล้วครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ