เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา มอบผ้าห่มคลายหนาวให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ



ปี 2555 เป็นปีที่ผมมีเวลาทำสวนเต็ม ๆ ทั้งปี เพราะเกษียณอายุราชการ ทำให้มีโอกาสพบปะกับชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้ ๆ สวน เห็นสภาพบ้านของชาวบ้าน เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ไม่น่าเชื่อ บ้านห้วยผึ้ง หมู่ 11  ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ อยู่ใกล้อำเภอเพียง 5 กม. อยู่ใกล้ตัวจังหวัดเท่ากันเพียง 5  กม.เช่นกัน แต่บ้านห้วยผึ้งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านทุ่งเอี้ยง หมู่ที่ 11  จะเป็นหมู่บ้านชนบทใกล้เมืองขนาดนี้
  สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา มอบผ้าห่มคลายหนาวให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ
บ้านห้วยผึ้ง มีธรรมะสถานอยู่วัดหนึ่ง ชื่อวัดโพธิบัลลังก์ ชาวบ้านเรียกว่าวัดห้วยผึ้งโพธิบัลลังก์ มีพระสงฆ์จำพรรษาเพียงไม่กี่รูป มีพระอาจารย์เป็นที่เคารพของลูกศิษย์มากหลายอีกองค์หนึ่ง
 ลูกหลานมาส่งที่บนสวน                                   ผู้สูงอายุพบปะพูดคุย
มีหลังคาเรือนที่ยังไม่พอแยกเป็นหมู่บ้านได้ เวลามีการช่วยเหลือจากทางราชการ ก็จะต้องเป็นส่วนหนึ่งของหมู่ 11 ซึ่งจะต้องรวมกับบ้านทุ่งเอี้ยงด้วย บ้านทุ่งเอี้ยงมีจำนวนหลังคาเรือนที่มากกว่าทำให้การช่วยเหลือตกไปถึงชาวบ้านห้วยผึ้งน้อยมาก


 
    รับมอบผ้าห่มกันหนาว                                           คุณลุงผู้เป็นเจ้าของที่ดินคนแรก

 คุณยายรับมอบ และทานอาหารว่าง

 
                                          คุณยายมาถึงบนสวนเป็นคนแรก                                คุณลุงเพิ่ง 60 ก็มา
 
คุณตาบ้านอยู่ข้างล่างสวน                                     คุณแม่น้องผู้พิการ
 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรับมอบคนที่มารับไม่ได้
 ♣ผมเห็นสภาพของชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้พิการ เมื่อถึงฤดูหนาว อากาศเย็นเพราะอยู่ในหุบเขาทำให้อากาศค่อนข้างหนาว ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง ผู้สูงอายุและเด็กได้รับความเดือนร้อนมาก ผมและครอบครัว จึงขอให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสำรวจผู้สูงอายุ และผู้พิการว่ามีจำนวนเท่าใด เพื่อที่จะหาผ้าห่มคลายหนาวมามอบให้ และในวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ผมและครอบครัวก็ได้จัดมอบผ้าห่มกันหนาวเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ และเลี้ยงอาหารว่าง เป็นขนมปัง และโอวันติล และมีของชำร่วยแจกผู้ที่พาผู้สูงอายุมาที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา ซึ่งก็เป็นที่พออกพอใจของผู้สูงอายุและแขกผู้มีเกียรติที่ไปร่วมงาน โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ไปร่วมงาน
 
 สุขใจ สบายใจ เมื่อเห็นผู้สูงอายุมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ