เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

งานลางสาด ลองกองหวาน อุตรดิตถ์

 ท่านที่ได้ทราบข่าวเรื่องทุเรียนที่ขึ้นชื่อของอุตรดิตถ์ คือหลงลับแล หมอนทองลับแล พอรู้ข่าวก็เป็นปลายฤดูทุเรียนของลับแลเสียแล้ว ขอเรียนว่าปีนี้ เป็นปีที่ทุเรียนหลงลับแล และหมอนทองลับแล ออกรุ่นสุดท้ายช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงต้นเดือนกันยายน ถ้าเป็นหมอนทอง ก็น่าจะถึงปลายเดือนกันยายนเลยเชียว
หลงลับแล                                                              หมอนทอง
ช่วงปลายเดือนกันยายน ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือน ก็จะมีงานลางสาด ลองกองหวาน จัดขึ้นบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ปีนี้น่าจะมีทุเรียนหมอนทองวางจำหน่ายอยู่บ้าง ก็ลองมาชิมกันนะครับ
งานลางสาด ลองกองหวาน 21 – 30 กย.55 ที่สนามกีฬาหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์
จริง ๆ แล้วช่วงปลายเดือนสิงหาคม จะเป็นช่วงที่ลองกองรุ่นที่ 1 ออกสู่ตลาด แล้วตามด้วยรุ่นที่ 2 ช่วงปลายเดือน แต่ปีนี้รุ่นที่ 1 ออกมาสู่ตลาดบ้างแต่มีให้เห็นน้อย ราคาก็พอหาซื้อรับประทานกันได้ รสชาติก็พอไหวแต่จะให้เหมือนช่วงฤดูออกเต็มที่คงไม่เหมือน ช่วงออกเต็มที่ราคาก็คงไม่ลงมากไปกว่านี้ แต่รสชาติรับรองไม่ผิดหวัง ขอเรียนว่าท่านที่เคยทานลองกองตันหยงมัส ขอเรียนว่าลองกองลับแลรสชาติไม่เหมือนแน่น่อน ลองชิมก่อนแล้วท่านจะรู้ว่าลองกองลับแลรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร
ลางสาด ลองกอง มีวางจำหน่ายที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง ลับแล
ขอเรียนให้ท่านที่ต้องการซื้อลองกองที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดงทราบก่อนว่า ถ้าท่านจะซื้อโดยตรงจากชาวสวนที่ใส่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีประมาณ 3 เข่ง ถ้าท่านแบ่งซื้อชาวสวนจะไม่ขายให้ เพราะชาวสวนต้องการขายทั้งรถคือ 3 เข่ง ไม่มีการแยกชั่งกิโลขาย ถ้าท่านจะซื้อต้องไปซื้อตามแผงร้านค้าที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดผลไม้เทศบาลหัวดงนั่นแหละครับ
แผงจำหน่ายลางสาด ลองกองทที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง ลับแล
สำหรับที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา ปีนี้ลองกองก็ติดมากพอสมควร รุ่นที่ 1 มีติดไม่มากก็ตัดออกมาแจกญาติพี่น้องบ้าง ส่วนที่เหลือก็เป็นรุ่นที่ 2 ก็น่าจะสุกพอดีกับงานลางสาด ลองกองหวานประจำจังหวัดพอดี
ลองกองที่ติดผลในสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา
ท่านที่ต้องการรับประทานหลงลับแล หมอนทองลับแล ลองกองลับแล หรือลางสาดลัแล ช่วงนี้ก็ขอเชิญครับ  หาซื้อได้ที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ราคาไม่แพงครับ


4 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าจะไปเที่ยวแบบครอบครัวไม่ทราบมีที่พักที่ไหนไหมครับ ช่วงนี้ (ปลาย พ.ย. 2556) สวนส่วนใหญ่เป็นอย่างไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  2. ช่วงปลาย พ.ย. ไม่มีผลไม้ครับ เพราะช่วงนี้ทุกสวนก็เก็บผลเกือบหมดแล้วครับ ถ้าจะไปพักผ่อนเที่ยวชมสวนก็ไปได้ครับ สวนที่ลับแลอยู่ไม่ไกลตัวเมืองครับ อำเภอลับแลห่างจากตัวเมืองอุตรดิตถ์ 6 กม. น้ำตกแม่พูลอยู่ห่างจากลับแล 6 กม.บริเวณน้ำตกก็เป็นสวนทุเรียน ลองกองครับ ส่วนสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา อยู่ใกล้ตัวเมืองประมาณ 8 กม.ครับ สำหรับอากาศก็หนาวบ้างแต่ไม่มากเหมือนเชียงใหม่ เชียงราย หรือเขาค้อครับ ส่วนที่พักก็พักในตัวเมืองก็ได้ครับ อาหารการกินสะดวกดีครับ ที่พักในลับแลก็มีเหมือนกันแต่พอดึก ๆ จะเงียบอาหารการกินจะมีเฉพาะตอนหัวค่ำครับ

    ตอบลบ
  3. สั่งซื้อลางสาดส่งกับเคอรี่หรืไปรษณีย์ได้กับใครไหมคะ

    ตอบลบ
  4. ปกติไม่ค่อยส่งครับ เพราะราคาถูกมาก ๆ ถ้าไปถึงตลาดหัวดง บางวันราคาอยู่ที่ประมาณ 13 - 15 บาท

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ