เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ทุเรียนลับแล ช่วงนี้กำลังออกดอก


0 ช่วงนี้ถ้าท่านผ่านอุตรดิตถ์ เห็นมีทุเรียนวางขายตามข้างทาง ขอเรียนว่าไม่ใช่ทุเรียนของสวนลับแลนะครับ เพราะช่วงนี้สวนทุเรียนของชาวลับแลยังไม่มีผลผลิตครับ ส่วนจะเป็นที่ไหนนั้นท่านต้องถามแม่ค้าเอาเองครับ
 ตลาดข้างทางอุตรดิตถ์-แพร่
ข้อมูลภาพจาก http://www.utdclub.com/forum/forum.php?mod=viewthread&tid=29387
0 สำหรับทุเรียนที่สวนลับ ส่วนใหญ่เริ่มออกดอก ถ้าเป็นสวนในห้วยหุบเขาก็จะยังไม่ออกดอกครับ ปีนี้ทุเรียนออกดอกมากถ้าไม่แล้ง คงติดผลดกแน่นอน
ดอกทุเรียนที่สวนจันทร์ผาห้วยผึ้ง
0 ท่านที่คิดจะปลูกทุเรียน ตอนนี้ก็ขอให้ใจเย็น ๆ ก่อนนะครับ รอให้ปลายเดือนเมษายน ถ้านับเป็นเดินไทยก็ประมาณปลายเดือนห้า ต่อเดือนหก ก็เริ่มปลูกได้ครับ ปลูกช่วงแรก ๆ ก็ต้องดูแลเรื่องน้ำหน่อย มุงสะแลนให้ร่มต้นอย่าให้ถูกแสงมาก ช่วงนี้ก็เป็นการเตรียมกล้าพันธุ์ไว้นะครับ ดูแลรักษาให้แข็งแรง พอเริ่มเดือนหกก็ปลูกได้เลย
 บางต้นก็เริ่มดอกบาน บางต้นก็เริ่มติดผล
0 ที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา ช่วงนี้ทุเรียนก็ออกดอกทุกพันธุ์ครับ ไม่ว่าหมอนทอง หลงลับแล หลินลับแล ก้านยาว หรือชะนี พร้อมใจกันออกดอกมากมาย แต่ถ้าแล้งจัดคงเป็นเรื่องเหมือนกัน เพราะดอกจะร่วง หรือผลอ่อนจะล่วง ชาวสวนก็กลัวเรื่องแล้งนี้แหละครับ
 สวนจันทร์ผาห้วยผึ้ง
0 ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจเรื่องสั่งซื้อ กล้าพันธุ์ทุเรียนหมอนทอง หลงลับแล หลินลับแล ลองกอง มะม่วงเขียวใหญ่ มะยงชิด มะปรางหวานสุวรรณบาตร หรือของฝากอุตรดิตถ์ ชุดของที่ระลึกเหล็กน้ำพี้ ก็ติดต่อได้ครับที่  ป้าจำเนียร 086 928 4180

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ