เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โมบายไล่นก ไล่แมลง ในสวน



บางครั้งเราไม่ทานก๋วยเตี๋ยวตามร้านข้างทาง เห็นแม่ค้าเอาน้ำใส่ถุงแล้วแขวนไว้ข้างตู้ หรือบริเวณที่ประกอบอาหาร ถามว่าเขาทำเพื่ออะไร ได้คำตอบว่าเอาไว้ไล่แมลงวัน
คู่นี้ซื้อมา แล้วเปลี่ยเอา cd มัดรับลม
จากแนวคิดของแม่ค้า ก็เลยเห็นว่าแผ่น cd เก่า ๆ มีมากเพราะลูกสาวทำร้านเกมส์แล้วเลิกกิจการ เอาแผ่นเก่า ๆ มาให้มากพอสมควร ก็เลยคิดว่าจะเอาไปทำอะไรดี แรก ๆ ก็นำไปแขวนตามต้นไม้ทีละแผ่น ช่วงที่มะยงชิดออกดอกแมลงจะมารบกวนมากและช่วงที่มะยงชิดกำลังสุก นกจะมาจิกกินผลที่สุก  เลยลองนำไปแขวนบ้าง ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไร
คู่นี้ทำเอง
ต่อมาก็มีแนวคิดว่าจะไล่ค้างคาวที่มากินผลไม้ตอนกลางคืนได้อย่างไร ก็เลยคิดว่าเอามามัดห้อยติดกับขวดบ้าง โดยนำตะปูขนาด 3 นิ้ว มัดห้อยข้างขวดปลาเชือกก็มัดแผ่น cd เวลาลมพัดแผ่น cd จะปลิวสะท้อนแสง ทำให้ตะปูแกว่งกระทบกับขวดทำให้เสียงดัง กลางคืนถ้าลมพัดแรงที่สวนก็จะมีเสียงเหมือนกระดึงผูกคอควายดังลั่นทั้งสวน
อันนี้เสียงดัง
ส่วนการทำโมบายแผ่น cd พวง ก็ไม่ยาก หาไม้กลม ๆ ยาวตามต้องการ ขนาดก็ให้ใส่รู cd ได้ เจาะขอบ cd แล้วใช้ลวดมัดให้ติดกันทีละด้าน สลับกันลงไปเรื่อย ๆ จะให้แผ่น cd ด้านสะท้อนแสงขึ้นบน หรือลงล่างก็แล้วแต่ ส่วนที่จะทำให้โมบายหมุนผมใช้กล่องสี่เหลี่ยม ติดแผ่น cd  ทีละด้าน แล้วผูกไว้ข้างบน หรือข้างล่างเวลาลมพัด จะหมุนกล่อง ทำให้พวกโมบายหมุน เกิดการสะท้อนแสง อันนี้ไม่มีเสียงแต่สะท้อนแสงได้หลายชั้น
ใคร ๆ ก็อยากไปลับแล
การที่ผมทำและคิดว่าใช้ไล่นก ไล่แมลง โดยอาศัยเสียง และการสะท้อนแสง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่หวังไว้ลึก ๆ ก็คือการหักเหของแสงในแผ่น cd ที่ทำให้เกิดสีรุ้ง อาจจะมีผลต่อต้นไม้บ้าง ไม่งั้นเวลาเกิด สุริยุปราคา หรือ จันทรุปราคา ปู่ย่า ตายาย คงไม่ใช้ให้เราเอาไม้ไปเคาะต้นไม้แล้วให้ตะโกนว่า ดก ๆ ๆ มันก็น่าจะมีผลบ้างละนะ....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ