เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สวนจันทน์ผา อุ่นใจคลายหนาวให้ชาวบ้านห้วยผึ้ง


oช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน ของทุกปีที่ลับแลก็เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ปีนี้ก็เช่นกันลมหนาวเริ่มโชยมา สังเกตจากลมพัดจากทิศเหนือสู่ทิศใต้ ชาวบ้านเริ่มเก็บเกี่ยวข้าวในนา ชาวสวนหอมเริ่มเก็บกู้หอม เป็นที่รู้กันของชาวลับแลว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

 ลานบนสวนจันทร์ผาฯ
oตามที่เคยปฏิบัติมา ที่สวนจันทน์ผา ก็เตรียมมอบเครื่องกันหนาวให้กับผู้สูงอายุ และเด็ก ผู้พิการ ปีนี้ได้จัดเสื้อกันหนาวไว้มอบให้ แต่มีห้างร้านผู้ใจดี ร่วมมอบเสื้อผ้ามาให้มอบกับชาวบ้านด้วย คือร้าน ส.เคหะภัณฑ์ อยู่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์
 ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และชาวบ้านมารอรับมอบ
oได้นัดชาวบ้านให้นำผู้สูงอายุขึ้นไปบนสวน ในวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลาตั้งแต่ 8 นาฬิกาเป็นต้นไป มีเครื่องดื่มร้อน ๆ ให้บริการแก่ทุกคน เป็นโอวัลติน กาแฟ น้ำชาสมุนไพร ขนมปัง คุกกี้ มีบริการอย่างไม่อั้น
 เสี้อกันหนาว เสื้อผ้าทั่วไป มอบให้ทุกคน
oชาวบ้านเริ่มขึ้นไปตามเวลา เมื่อไปถึงก็รับประทานอาหารว่าง เครื่องดื่ม พูดคุยกันพอสมควร ก็มีการจับบัตรคิวเพื่อให้ไปเลือกเสื้อกันหนาว ให้เลือกตัวที่ถูกใจที่สุด ทุกคนพอ ใจมาก พอหมดผู้สูงอายุ ก็เป็นคนพิการ เด็ก แล้วก็ถึงชาวบ้าน บางคนก็ขอกลับไปฝากคนที่ขึ้นมาไม่ได้ ก็ไม่ว่ากันแล้วแต่มติของชาวบ้าน ให้จัดการกันเอง
 ผู้รับมอบสุขใจสวมใส่ทันที (เจ้าของสวนผมยาวคุณแม่เสื้อแดง)เป็นผู้มอบ
oหลังมอบเสื้อกันหนาว มีชาวบ้านคอยเก็บกวาด ล้างถ้วย ล้างจาน ก็เลยต้องเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มบ้างนิดหน่อยพอหอมสมควรแก่เวลา ก็แยกย้ายกันกลับ ก็เป็นอันว่าปีนี้โครงการ สวนจันทน์ผา อุ่นใจคลายหนาวให้ชาวห้วยผึ้งก็สำเร็จไปได้ด้วยดี ก็ขอขอบคุณร้าน ส.เคหะภัณฑ์ ที่มีส่วยร่วมครับ โอกาสหน้าจะบอกบุญมาอีกนะครับและถ้ามีเวลาก็ขึ้นไปมอบด้วยตัวเองนะครับ

 
 ถ่ายรูปร่วมกัน บนลานสวนจันทร์ผาห้วยผึ้ง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ