เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หมอนทองลับแล ทุเรียนที่น่าลองรับประทาน



ช่วงนี้ทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล เริ่มที่จะมีน้อยลง ราคาก็เริ่มจะสูงขึ้น ท่านที่ได้ชิมหลงลับแล หลินลับแลแล้ว แต่ยังไม่เคยลองชิมหมอนทองลับแล ขอแนะนำให้ลองรับประทานดู แล้วจะรู้ว่าหมอนทองลับแล รสชาติไม่เหมือนหมอนทองแหล่งอื่น ๆ ที่ท่านเคยรับประทานมา เนื้อจะนุ่ม แห้งไม่เละ กลิ่นไม่ฉุนมากนัก รสหวานพอดี กลิ่นไม่แรง ข้อสำคัญราคาไม่แพง
หมอนทองลับแล เป็นทุเรียนเศรษฐกิจของเมืองลับแล เพราะมีรถห้องเย็นมารับซื้อถึงที่ มีการคัดขนาดเพื่อส่งต่างประเทศ และมีพ่อค้าปลีกรับซื้อไม่อั้น ทำให้ราคาของทุเรียนหมอนทองที่ค่อนข้างต่ำในช่วงผลผลิตออกแรก ๆ (ประมาณ 35 บาท/กก.) ตอนนี้ราคาก็สูงขึ้นอีกเล็กน้อย
ทุเรียนหมอนทอง
สำหรับท่านซื้อทุเรียนสุก หมายถึงทุเรียนที่ชาวสวนตัดมาแล้วสุก ไม่ใช่ทุเรียนหล่นสุกจากต้นนะครับ ราคาระยะนี้ก็ไม่น่าจะเกิน 45 – 50 บาท /กก. ฉะนั้นถ้าท่านมีโอกาสขอให้ลองซื้อหาไปฝากญาติพี่น้อง หรือจะซื้อรับประทานเองรับรองรสชาติไม่แพ้ทุเรียนจากแหล่งอื่นครับ

หมอนทองที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง
ทุเรียนหมอนทองส่วนใหญ่ที่จำหน่ายในราคาที่กล่าวถึงก็จะตกน้ำหนักอยู่ที่ลูกละ 2 – 3 กก.ขึ้นไป แต่ถ้าเกิน 5 กก.ราคาขายจากสวนถึงมือพ่อค้ารับซื้อจะถูกเท่าทุเรียนตกเกรดครับ ฉะนั้นถ้าท่านไปที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง ก็ลอง ๆ มองหาทุเรียนที่ลูกโต ๆ พ่อค้าเขาเรียกทุเรียนจัมโบ้ ราคาถูกว่าทุเรียนเกรดนิยมครับ เหมาะสำหรับซื้อไปรับประทานในครอบครัวใหญ่ ๆ หรือเป็นของฝากก็น่าตื่นตาตื่นใจครับ
http://board.postjung.com/topic.php?id=565040&page=2
ทุเรียนหมอนทองฯ ที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา ขณะนี้กำลังทยอยตัดสู่ตลาดวันละ 200 – 300 กก. ตอนนี้ตัดใกล้หมดแล้วครับ ไม่ตัดก็ไม่ได้เพราะแก่จัด สุกร่วง ราคาทุเรียนที่สุกร่วงจะถูกกว่าทุเรียนตกเกรดอีกครับ สำหรับท่านที่สนใจอยากจะลองชิม เชิญหาซื้อรับประทานได้ที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดงครับ มีแม่ค้าขายปลีกวางจำหน่ายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ