เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หลงลับแล หลินลับแล ใกล้หมดราคาแพงขึ้น



ช่วงนี้ทุเรียน หลงลับแล หลินลับแล ที่อำเภอลับแลเริ่มจะใกล้หมดฤดู ทำให้ราคาขยับแพงขึ้น เกือบจะเท่า ๆ กับต้นฤดูเมื่อปลายเมษา – ต้นพฤษภาคม ที่ผ่านมา ราคาตอนนี้ก็ตกอยู่ที่ประมาณ  250 – 350 บาท/กก. แล้วแต่ขนาดและรูปทรงของผลครับ



 
 หลงลับแล
ท่านที่ต้องการลิ้มรสทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล คงต้องรอปีหน้าครับ ก็เตรียมตัวได้เลยครับพอกลางเดือนพฤษภาคม  ฤดูที่ทุเรียนหลงลับแล หลินลับแลก็จะเริ่มออกสู่ตลาด
หมอนทองที่ตลาดผลไม้หัวดง
ช่วงนี้ทุเรียนที่ลับแล ออกสู่ตลาดมากที่สุดก็คงเป็นทุเรียนหมอนทองครับ มีรถแม่ค้าส่ง และรถห้องเย็นไปรับซื้อถึงที่ ราคาก็เป็น 2 เกรดครับ เกรด เอ ราคาก็อยู่ระหว่าง 38 – 45 บาท ส่วนเกรด บี ราคาอยู่ที่ 25 – 30 บาท แต่ถ้าท่านไปซื้อกับแม่ค้าขายปลีก ก็เป็นอีกราคาหนึ่งนะครับ
 หมอนทองแม่ค้าเตรียมส่งทั่วประเทศ
ทุเรียนหมอนทองถ้าท่านจะซื้อก็ต้องรู้จักวิธีเลือกซื้อครับ ถ้าเอาที่หล่นสุกจากต้น ท่านก็จะได้ทุเรียนเนื้อเละไปรับประทาน แต่ถ้าท่านซื้อทุเรียนตัดที่แก่จัด ๆ ซื้อไปแล้ว 2 – 3 วันสุก ท่านก็จะได้รับประทานทุเรียนที่อร่อยกำลังดี แต่ถ้าท่านซื้อทุเรียนที่ตัดยังไม่แก่ เวลาแกะสุก เนื้อทุเรียนก็จะสีไม่เหลืองสด รสชาติก็จะไม่อร่อยครับ
หมอนทองแม่ค้าเตรียมส่งทั่วประเทศ
ปลายเดือน กรกฎาคม นี้ทุเรียนหมอนทองก็คงจะเริ่มเบาบางลงไป เพราะส่วนใหญ่ก็ตัดกันเกือบหมดแล้ว บางสวนก็ยังมีอีกรุ่นที่จะสุกปลายเดือนนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ