เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตัดหน่อไม้ไผ่แจก/ต้อนรับแขกเยี่ยมชมสวน

วันพรุ่งนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา เป็นวันพระ ชาวอำเภอลับแลและทุกพื้นที่จะทำบุญตักบาตร ผมก็เลยคิดว่า หน่อไม้ไผ่ที่สวนออกมาก ไม่มีเวลาตัดส่งตลาด แม่ค้านัดเอาวันศุกร์หน้า วันนี้ผมก็เลยตัดเอง เอาใส่รถได้มากพอสมควร เพื่อนำไปแจกชาวบ้าน เพื่อประกอบอาหารไปทำบุญวันพรุ่งนี้

หน่อไม้ไผ่ วันนี้ตัดแจก

ก่อนออกจากสวนพบคุณลุงที่อยู่ข้างทางเข้าสวน ยืนโบกมือบอกว่าอยากพาหลานที่มาจากนครสวรรค์ขึ้นไปเที่ยวบนสวน เพื่อชมต้นทุเรียน ผมก็แจกหน่อไม้ให้ก่อน แล้วกลับรถพาหลานและคุณลุงขึ้นไปบนสวน พร้อมทั้งตัดทุเรียนหมอนทอง เก็บส้มโอ มะนาว พริกขี้หนูสวน ฝากไปด้วย

มะนาว ส้มโอ ของฝากคนไปเที่ยวสวนช่วงนี้

จากนั้นผมก็ขับรถออกจากสวนแจกหน่อไม้ตั้งแต่ออกสวน และแจกให้บ้านคนรู้จักกันตลอดทางจนถึงตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง แม่ค้าที่จำหน่ายทุเรียนในตลาดสนใจเอาเข่งมาใส่ บางรายก็สนใจมะนาวยักษ์ขอไปคนละลูกสองลูก และท่านที่มาจากต่างจังหวัดเพื่อไปหาซื้อทุเรียนก็สนใจหยิบหน่อไม้ใส่รถไปก็หลายราย งานนี้แจกฟรีจริง ๆ ครับ

ชาวพิษณุโลก/สุโขทัย/นครสวรรค์ เยี่ยมชมสวน

กำลังจะกลับบ้าน มีแฟน Blog โทรศัพท์บอกว่ามาถึงลับแลแล้วอยากไปชมสวน ผมก็ต้องนำท่านที่มาจากพิษณุโลก สุโขทัย ขึ้นไปเที่ยวสวน ชุดนี้เข้าไปเดินไปถึงครึ่งทางบนเขา เมื่อลงมาข้างล่างก็จัดการตัดหน่อไม้ไผ่บอกว่าจะเอาไปทำบุญวันพรุ่งนี้ และเก็บส้มโอ ขอยอดพันธุ์พริกไทย และยังให้ยอดพันธุ์แก้วมังกรไปด้วย พร้อมทั้งยังสอบถามถึงวิธีการปลูกทุเรียน การเสียบยอด การต่อยอด การทาบกิ่ง จนเป็นที่พอใจ ลงจากสวนมาถึงบ้าน สนใจต้นพันธุ์หลงลับแล ก็จำหน่ายให้ในราคากันเอง พร้อมทั่งแจกพระเหล็กน้ำพี้ให้เพื่อเป็นศิริมงคลอีกคนละองค์  บอกว่าโอกาสหน้าถ้าลูกสาวกลับจากต่างประเทศ จะพามาเที่ยวอีก..ยินดีครับ และขออภัยหากว่าการต้อนรับขาดตกบกพร่องโอกาสหน้าขอแก้ตัวใหม่ครับ.....

 ขอเรียนให้ทุกท่านที่ให้เราช่วยพาไปซื้อทุเรียนที่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง โดยให้ท่านตกลงกับแม่ค้าเอง ตกลงกันไว้อย่างไร ทางเราไม่เกี่ยวข้อง เพราะเมื่อมีปัญหาจะให้ทางเรารับผิดชอบคงเป็นไปไม่ได้...ขอความกรุณาครับ...ถ้าเป็นอย่างนี้ก็อย่าให้เราพาไปเลยครับ เสียความรู้สึก เราอยู่บ้านของเราดี ๆ มีความสุขอยู่แล้วครับ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ