เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หลงปลอม..ข้อเท็จจริงที่ท่านควรรู้



ระยะนี้ ทุเรียนหลงลับแล ออกสู่ตลาดน้อย ทำให้ขาดตลาดไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค จึงเกิดขบวนการหลงปลอมเกิดขึ้น จริง ๆ แล้ว หลงปลอม ไม่ได้มาจากต้นทุเรียน แต่เกิดจากแม่ค้าปลีก ที่ไม่มีทุเรียนหลงลับแลบริการแก่ผู้บริโภค จึงหลอกขายทุเรียนที่มีลักษณะคล้ายหลงลับแล เช่น ชะนี กระดุม หรือพื้นเมือง
หมอนทองลับแล
ข้อสังเกตทุเรียนแต่ละสายพันธุ์บอกตรง ๆ ครับสำหรับท่านที่ไม่ชำนาญดูค่อนข้างยาก จะต้องอาศัยแม่ค้าปลีกที่มีความซื่อสัตย์จริง ๆ ท่านจึงจะได้หลงแท้ ๆ ไปรับประทาน 
         หลงลับแล                                          หลินลับแล
ทุเรียนหมอนทอง ลูกจะใหญ่เมื่อโตใกล้สุก สังเกตไม่ยาก ต้นที่สวนมีตั้งแต่ปลูกเกิน 10 ปี (เจ้าของเดิมปลูกไว้) และต้นที่มีอายุ 7 ปี
ผลและต้น หมอนทอง
ต้นนี้ ชะนี มีไว้ให้ลูก ๆ หลานๆ ไว้ชิม ผลดกมาก อายุเกิน 10 ปี ที่ลับแลราคาไม่แพง เพราะไม่เป็นที่นิยมมากนัก ผลเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายหลงลับแลมาก
ผลและต้น ชะนี
หลงลับแล ต้นนี้ปลูกเองเมื่อ 6  ปี ที่แล้ว ให้ผลผลิตมาแล้ว 2 ปี ผลดกมาก ๆ ผลไม่โตมาก ผลละ กิโลเศษ ๆ
ผลและต้นหลงลับแล
หลินลับแล ต้นนี้อายุเกิน 10 ปี เจ้าของเดิมเก็บผลได้ปีละมาก ๆ ปีนี้ผลติดน้อย แต่ก็อยู่หลัก 30ต่อต้น
ผลแลต้น หลินลับแล
การนำเสนอครั้งนี้เพื่อให้ท่านเข้าใจในเรื่อง หลงปลอม ที่จริงแล้วแม่ค้าปลีกหลอกขายพันธุ์อื่นให้ท่าน โดยบอกว่าเป็นหลงลับแล อาจจะเป็นชะนี หรือกระดุม หรือพื้นเมือง ซึ่งรสชาติ และราคาเทียบกับหลงลับแลไม่ได้เลย เมื่อท่านทราบข้อมูลแล้วก็ต้องระมัดระวังในการซื้อ และลองเปรียบเทียบผลที่ผมนำเสนอนี้ดูนะครับ             ช่วงนี้ทุเรียนทุกพันธุ์ของลับแลออกน้อย หมอนทองกิโลละ เกือบ 100 บาท หลงลับแล กิโลละ 500 – 600 บาท หลินลับแล กิโลละ 700 บาท ราคาแพงอย่างนี้ใช่จะมีให้ซื้อหาง่าย ๆ นะครับ ไม่ค่อยมีขายครับ อดใจรอสักนิดครับรอรุ่น 2 ออก ราคาก็จะลดลงครับ         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ