เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผลไม้ลับแล ปีนี้มีผลผลิตน้อย



ทุก ๆ ปี เมื่อเข้าสู่ต้นเดือนพฤษภาคม ผลไม้เมืองลับแล ก็จะทะยอยออกสู่ตลาดหลายชนิด มีตั้งแต่ มะปราง มะยงชิด มะไฟ มะม่วง ทุเรียน  แต่ปีนี้ผลผลิตทุกชนิดกลับมีน้อยมาก

ดอกมะยงชิด                                ดอกกระท้อน
ดอกมะม่วง                                   ดอกชมพู่
ดอกทุเรียน                                  ผลอ่อนทุเรียน
มะปรางหวาน มะยงชิด ปีนี้เกือบไม่มีให้เห็น ที่สวนห้วยผึ้งจันทน์ผา เคยเก็บขายได้หลักหมื่น ปีนี้ได้ไม่กี่พันบาท แม่ค้ารับซื้อช่วงต้นเดือนเมษาเฉลี่ยกิโลละ 100 บาท
มะยงชิด
มะม่วง ติดน้อยมาก ที่สวนฯ มะม่วงลูกโต ๆ (งามเมืองย่า เขียวใหญ่) ติดต้นละไม่ถึง 10 ผล
มะม่วง
มะไฟ เป็นผลไม้ที่ออกพร้อม ๆ กับทุเรียน ปีนี้ทุกสวนติดน้อยมาก ทำให้ราคาที่แม่ค้ารับซื้อ กิโลละ เกือบ 20 บาท
มะไฟ
ทุเรียนหมอนทอง รุ่นแรกออกช่วงต้นเดือนเมษายน พอมีให้เห็นที่ตลาดผลไม้ ตอนนี้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะนี้กิโลละ เกือบ 100 บาท
ทุเรียนหมอนทอง
ทุเรียนหลงลับแล รุ่นแรกออกช่วงต้นเดือนเมษายน คิดว่ารุ่น 2 จะออกมาติด ๆ แต่กลับทิ้งช่วง ที่ตลาดผลไม้หัวดง มีวางจำหน่ายบ้างแต่ราคาแพงครับ อยู่ที่กิโลละ 200 300 บาท
ทุเรียนหลงลับแล
ส่วนทุเรียนรุ่นที่ 2 คิดว่าจะมีมากแน่ ๆ แต่เอาเข้าจริง ๆ ร่วงเพราะภัยแล้ง ต้นที่เคยมีผล 20 -30 ผล เหลือแค่ 10 กว่าผล ส่วนต้นที่เคยมี 10 กว่าผล เหลือ 2-3 ผล สวนที่อยู่ในห้วย ในป่า ลึก ๆ  ก็มีเหมือนกับปีที่ผ่านมา คาดว่าทุเรียนปีนี้จะออกสู่ตลาดน้อยกว่าปีก่อน ตอนนี้ใครที่โทรถามเรื่องหลงลับแล ก็ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่ค่อยมีครับ ราคาแพงด้วยครับ ส่วนเพื่อน ๆ ที่จะฝากซื้อตอนนี้ของดก่อนนะครับ ที่ราคาต่ำลูกจะเล็กมาก ส่วนลูกโต ๆ ราคาสูงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ