เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทุเรียนเทศ สมุนไพรต้านมะเร็ง


0 ระยะนี้ถ้าพูดถึงเรื่องสมุนไพร คงไม่มีใครไม่รู้จักทุเรียนเทศ หรือทุเรียนน้ำ บางพื้นที่ก็เรียกทุเรียนแขก บางพื้นที่ก็เรียกหมากเขียบหลด ที่โด่งดังก็เพราะว่ามีคนที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายรับประทานใบทุเรียนเทศ แล้วอาการดีขึ้นตามข่าวทั้งในโทรทัศน์และในโลกออนไลน์ http://hot.ohozaa.com/hot-5-15-167816
 
 ใบและ ผลทุเรียนเทศ
0 มีแฟน ๆ Blog หลายท่านได้โทรศัพท์ สอบถามเรื่องต้นกล้าของทุเรียนเทศ ว่าที่ร้านจำหน่ายกล้าไม้ของสวนจันทร์ผาห้วยผึ้งมีจำหน่ายหรือไม่ ขอเรียนว่า มีครับ ต้นกล้ากำลังปลุกเลยครับ ไม่โตและไม่เล็กจนเกินไป เหมาะที่จะปลูกในกระถาง หรือนำไปปลูกลงพื้นก็ได้ครับ ทุเรียนเทศ ปลูกง่าย ลักษณะทรงพุ่มเหมือนทุเรียนทั่วไป แต่ทรงพุ่มเล็กกว่า โตไวครับ ใบดก ผมปลูกในวงซีเมนต์ ก็โตเร็ว แม่บ้านเก็บไปทำเป็นชาทุเรียนเทศ อายุเพียง 2 ปีก็เก็บใบได้แล้วครับ
ต้นทุเรียนเทศ
0 ท่านที่ติดต่อขอซื้อใบทุเรียนเทศ ขอเรียนว่ามีจำนวนน้อยครับ เพราะที่สวนปลูกไว้ไม่กี่ต้น สวนของน้อง ๆ ที่มาช่วยทำงานก็มีน้อย เลยขอเรียนว่าจะซื้อใบคงจะซื้อทีละมาก ๆ ไม่ได้ครับ  เดี๋ยวนี้มีชาวสวนมาแปลก นำใบออกมาขาย ดูแล้วไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ชาวสวนที่นำมาขายก็ยืนยันว่าใช่ทุเรียนเทศ แต่ผมไม่มั่นใจครับ
ต้นทุเรียนเทศปลูกในวงซีเมนต์
0 ข้อสังเกตว่าเป็นใบทุเรียนเทศหรือไม่ ลักษณะใบจะยาว ๆ เหมือนใบทุเรียน หน้าใบจะมันวาว มีกลิ่นฉุนเวลาขยี้แล้วดม  ช่วงนี้อากาศร้อนและแล้งใบทุเรียนเทศบางต้นก็ใบเล็ก ถ้าต้นใดอยู่ในที่ชุ่มน้ำใบก็จะโตเป็นมันวาว ต้นทุเรียนเทศมีผลลักษณะผลเหมือนน้อยหน่า แต่โตกว่า มีหนาม หนามไม่แข็งเหมือนทุเรียนทั่วไป ผ่าผลออกในจะสีขาวเหมือนน้อยหน่า มีเมล็ดเป็นสีดำ
ต้นกล้าทุเรียนเทศ (แถวล่าง) 
0 ถ้าท่านสนใจกล้าพันธุ์ทุเรียนเทศ หรือทุเรียนน้ำ จะนำไปปลูกที่บ้านก็ขอเชิญครับ ที่ร้านจำหน่ายกล้าพันธุ์ไม้ หน้าปั้มน้ำมันบางจาก เทศบาลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ และยังมีกล้าทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล หมอนทอง ไว้บริการแก่ท่านที่สนใจ ท่านสามารถสอบถามข้อมูลก็ได้กับป้าจำเนียร 086 928 4180

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ