เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มะไฟ ลับแลออกแล้ว


0 ผลไม้ที่ออกสู่ตลาดพร้อม ๆ กับทุเรียนของชาวอำเภอลับแลอีกอย่างหนึ่งก็คือ มะไฟ  ซึ่งนิยมปลูกกันมากในตำบลแม่พูล นานกกก ฝายหลวง และที่อำเภอเมืองปลูกมากที่ตำบลขุนฝาง
 มะไฟเหรียญทอง
0 มะไฟเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย พันธุ์ที่นิยมปลูกกันมากมี 2 พันธุ์ คือพันธุ์ไข่เต่า และพันธุ์เหรียญทอง พันธุ์ไข่เต่าลักษณะลูกจะเล็กกว่าพันธุ์เหรียญทอง แต่เปลือกจะหนากว่า ส่วนพันธุ์เหรียญทองเปลือกจะบางผลจะโตกว่าเล็กน้อย
 มะไฟเหรียญทอง
0มะไฟ ลับแลจะออกสู่ตลาดประมาณปลายเดือนเมษายนของทุกปี ราคาที่ลับแลไม่สูง สำหรับราคาส่งก็ไม่เกิน 10 บาท/กก. ส่วมใหญ่ก็ปลูกกันในสวนทุเรียนนั่นแหละ เป็นไม้พรางเงาไปในตัว ต้นมะไฟถ้าไม่ตัดแต่งกิ่งก็จะโตมาก ทรงพุ่มกว้าง เมื่อติดผลจะดกมาก ทำให้กิ่งหัก หรือเมื่อเวลาลมพายุพัดมาก็จะหักโค่นได้ง่าย
เก็บส่งตลาด
0 ที่สวนห้วยผึ้งจันทนร์ผา มีมะไฟหลายสิบต้น มีทั้งสองสายพันธุ์ ปีนี้ติดผลดกมาก ทำให้กิ่งหักหลายต้น และโดนพายุหักอีกหลายต้น ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเก็บกิ่งทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ขายผล
หักเพราะดก และโดนลมพายุ
0 ท่านที่สนใจอยากชิมมะไฟ ไปเที่ยวลับแลหาซื้อทุเรียน เห็นมะไฟวางจำหน่ายก็อย่าลืมซื้อติดมือไปฝากเพื่อนฝูงบ้าง ราคาไม่แพง และอย่าลืมเลยไปอุดหนุนที่ศูนย์จำหน่ายทุเรียนสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา ตั้งอยู่ที่หน้าปั้มน้ำมันบางจาก เลยสำนักงานเทศบาลหัวดงไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการผลไม้จากสวนถึงมือผู้บริโภค และยังรับสั่งทุเรียนส่งทางรถไฟ ไปรษณีย์ รถทัวร์(บางสาย) พร้อมทั้งจำหน่ายกล้าพันธุ์หลงลับแล หลินลับแล มะยงชิดทูลเกล้า มะปรางหวานพันธุ์สุวรรณบาตร กำหนดเปิดบริการกลางเดือนพฤษภาคมนี้  หรือจะโทรหาคุณจำเนียร 08-6928-4180 เพื่อสอบถามข้อมูลผลไม้ก่อนก็ได้ครับ ยินดีบริการทุกท่านครับ
ศูนย์จำหน่ายทุเรียนสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ