เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ลองกองลับแล ราคาถูกแสนถูก




นับตั้งแต่ลองกองลับแล เริ่มออกสู่ตลาดจนถึงวันจัดงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า OTOP ซึ่งจัดวันที่ 1 10 กันยายน 2556 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ราคาลองกองก็ไม่เคยสูงขึ้นถึง 20 บาท/กก.

 
 ตัดลองกอง                                                 จัดลงเข่ง
ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ ลองกองทุกสวนเริ่มตัดออกสู่ตลาดกันอย่างคึกคัก มีจำนวนมากพอสมควร แต่ไม่มีแม่ค้ารับซื้อ ทั้งแม่ค้ารายย่อย หรือแม่ค้ารถใหญ่ ราคาลองกอง ณ วันนี้จึงตกอยู่ที่ 1415 บาท/กก.(เกรดรวมช่อ) ท่านจะเห็นจากภาพมีชาวสวนตัดลองกองออกมารอแม่ค้ารับซื้อกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์
 บรรทุกรถจักรยานยนต์จากสวนสู่ตลาดรอแม่ค้ารับซื้อ
สำหรับราคาลางสาดซึ่งปีนี้ถือว่าราคาดี ตกอยู่ที่ 10 / กก. และมีแม่ค้าสนใจรับซื้อกันมากเลยทีเดียว สำหรับท่านที่มีโอกาศเดินทางขึ้นไปทางภาคเหนือผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง เพื่อซื้อลองกองลับแล หรือลางสาดลับแล ไปชิมหรือฝากญาติพี่น้องกันนะครับ เรียกว่าถ้าซื้อยกเข่ง ราคาไม่แพงและยังได้ปริมาณมากด้วย 1 เข่งที่เห็นบรรทุกท้ายรถจักรยานยนต์ ก็ตกอยู่ที่ 2530 กก.ถ้า กก.ละ 15 บาทก็จะจ่ายะเพียง 375 – 450 บาทเท่านั้นเอง
 บรรทุกใส่รถยนต์สู่ตลาดผลไม้เทศบาลหัวดง
ลองกองหวาน ๆ อมเปรี้ยวนิด ๆ กลิ่นหอมของลองกอง + ลางสาด เป็นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของลองกองลับแลครับ ส่วนลางสาดไม่มีที่ไหนเหมือนลางสาดลับแลละครับ ซึ่งบางคนชอบรับประทานลางสาดลับแลมากกว่าลองกองเสียอีก
 รอแม่ค้ารับซื้อ ยังไม่รู้ว่าวันนี้จะได้ กก.ละเท่าไหร่?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ