เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

ไฟไหม้ สวนทุเรียนลับแล

0 เมื่อเข้าสู่เดือนเมษายน ชาวสวนทุเรียนเมืองลับแล ก็เฝ้าคอยที่จะเก็บผลผลิตช่วงปลายเดือนเมษายน แต่ปีนี้กลับผิดคาด นอกจากจะแล้งแล้ว ทุเรียนที่ออกดอกก็กลับเจอภัยแล้งอย่างหนัก ไม่ติดผล ดอกร่วง ทำให้ติดผลน้อย บางสวนเกือบไม่มีเลย ไม่ว่าจะเป็นหลงลับแล หลินลับแล หรือหมอนทอง
ทุเรียน ลองกอง เจอภัยแล้งยืนต้นตาย
0 พอย่างเข้าปลายเดือนเมษายน ชาวสวนทุเรียนลับแล กลับต้องเจอไฟป่าอย่างหนัก อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอำเภอลับแลมก่อน สร้างความเสียหายอย่างหนัก รองลงมาจากความเสียหายเมื่อครั้งดินโคลนถล่มเมื่อ ปี 2549 ปีนี้่ 2559 พื้นที่บริเวณเดียวกันกับที่ดินโคลนถล่มกลับเกิดไฟไหม้อย่างหนัก
 ไฟไหม้สวนทุเรียนบนดอย
0 ใช่แต่เฉพาะพื้นที่ที่ดินโคลนถล่ม ไฟป่าเกิดขึ้นเกือบทุกดอยที่มีการทำสวนทุเรียน เรียกว่าเสียหายอย่างหนักอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากต้องเจอกับปัญหาอากาศแห้งแล้ง ต้นทุเรียน ลองกอง ผลไม้อื่น ๆ พากันยืนต้นตาย กลับต้องมาถูกไฟป่าไหม้ล้างสวนอีก เรียกว่าหมดตัวกันเลยทีเดียว
ทุเรียนยืนต้นตาย
0 ท่านที่เคยสั่งซื้อทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล จากสวนของชาวอำเภอลับแล ปีนี้ขอเรียนให้ทราบว่าจนปลายเดือนเมษายนแล้ว ผลผลิตยังไม่ออกสู่ตลาด ซ้ำชาวสวนที่พอจะมิผลติดต้นก็ยังต้องมาเจอปัญหาไฟป่าอีก นอกจากแล้งแล้ว ยังต้องเจอไฟป่า เคยนำเสนอไว้ว่า ชาวสวนจะพอลืมตาอ้าปากได้ต้องไม่เจอ ไฟ แล้ง แมง มีด ขโมย ..แต่ปีนี้ชาวสวนโดนหมดทุกอย่างที่กล่าวไว้..แล้วอย่างนี้จะเอาอะไรเหลือไว้ให้ลูกหลาน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ