เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หน่อไม้ไผ่ ให้ผลผลิตทุกปี

0 เคยนำเสนอเรื่องการปลูกพืชกันลม แนวริมสวน โดยได้นำเสนอในเรื่องของการปลูกไผ่ ซึ่งสวนฯ ปลูกไว้หลายพันธุ์ เช่นกิมซุง ตงลืมแล้ง(อินโด) ไผ่เลี้ยง ปักกิ่ง


 หน่อไผ่ตงลืมแลง / กิมซุง
0 ปัญหาของไผ่เรื่องการเจริญเติบโตไม่มีปัญหา จะมีก็แต่ยอดไผ่เมื่อโดนน้ำฝนจะโอนลงมาพาดสายไฟ หรือบางทีก็เกือบล้มปิดทางเลยก็มี จึงต้องจ้างคนงานตัดแต่งก่อนเข้าฤดูฝน ตอนนี้ต้นไผ่ส่วนใหญ่ก็โตสามารถป้องกันลมได้ดี ไม่มีปัญหาเรื่องกิ่งไม้ในสวนโดนลมพัดหัก
ตัดทุกวันเสาร์
0 สำหรับผลผลิตก็ให้ผลมากเพิ่มขึ้นทุกปี ช่วงฝนตกใหม่ ๆ ราคาขาย ที่สวนขายไม่แพงเลย ที่เห็นตลาดในเมืองขาย 40 บาท /กก.ที่สวนก็ขายย่อยให้ผู้ซื้อเพียง 20 บาท ตอนนี้ในตลาดขาย 20 บาท ที่สวนขายเพียง 10 บาท/กก. ถ้าซื้อจำนวนมาก ๆ แบบเหมาหมด ก็ขายให้ กก.ละ 8 บาท
จอดขายบนลานขายผลไม้ / ลูกค้าจาก กทม.อุดหนุน
0 ถ้าท่านไปเที่ยวตลาดผลไม้หัวดง อ.ลับแล เพื่อหาซื้อทุเรียน ลองกอง ทุกวันเสาร์ถ้าเจอรถสามล้อสีขาว ป้าคนตัวเล็ก ๆ เป็นคนขับ นั่นแหละครับป้าจำเนียร เจ้าของสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา ใจดีครับ เข้าไปสอบถามได้เลยครับ อย่าพูดเรื่องราคาเสียงดังเพราะที่ขายอยู่ข้าง ๆ แถวนั้นเขาขายกันในราคาตลาด สอบถามกันเบา ๆ ลดให้ได้ก็ลด ไม่ได้ไปซื้อหาใครมา เรียกว่าลดราคาพิเศษบางครั้งก็ยังแถมให้อีกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ