เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชิมลองกองลับแล กันยายนนี้ ที่สวนจันทน์ผาห้วยผึ้ง


0 ลองกองลับแล เป็นลองกองที่มีรสชาติอร่อย ไม่เหมือนลองทางภาคอื่น จะด้วยสภาพดิน หรือ วิธีการปลูก ก็ไม่แน่ใจ เพราะชาวสวนลับแล นำยอดลองกองไปต่อกับตอลางลาด  รสชาติลองกองลับแลจะหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ชวนกิน อร่อยมาก ตอนที่ยังรับราชการอยู่ ผู้เขียนเคยนำลองกองลับแลไปฝากผู้ใหญ่ในกระทรวงฯ  ระหว่างที่หิ้วกล่องลองกองขึ้นไป มีคนทางใต้นำลองกองชื่อดังมาฝากท่านด้วยเช่นกัน ผมเลยไม่กล้าเอาเข้าไปให้ก็เลยฝากพี่ ๆ ที่อยู่หน้าห้องนำเข้าไปให้ แล้วผมก็กลับบ้านเพราะบ่ายมากแล้ว พอขับรถกลับถึงสิงห์บุรี ท่านผู้ใหญ่โทรหา บอกว่าลองกองลับแลที่เอามาฝากอร่อยมาก  แอบดีใจครับ เพราะตัดจากสวนตัวเองไปฝากเลยทีเดียว
 
ลองกอง

ลางสาด 
0 ช่วงเดือนกันยายน ของทุกปี ลองกองลับแลก็จะเริ่มสุกออกสู่ตลาด ปีนี้ราคาลองกองลับแล ไม่แพงครับปีนี้ผลผลิตแต่ละสวนมีมาก ราคาตอนนี้รวมช่ออยู่ที่ประมาณ 16 – 20 บาท/กก. แต่ถ้าท่านซื้อกับแม่ค้าปลีกมีหลายเกรด ช่อใหญ่ อยู่ที่ 25 – 35 บาท/กก. ช่อเล็กอยู่ที่ 20 – 25 บาท/กก. รวมก็จะอยู่ที่  18 – 22 บาท/กก. ทั้งนี้ก็ยังขึ้นอยู่กับปริมาณที่ชาวสวนตัดออกสู่ตลาดด้วยครับ แต่ก็ไม่สูง หรือต่ำ กว่านี้มากนัก
ลองกองสวนจันทร์ผาห้วยผึ้ง
0 สำหรับสวนจันทน์ผาห้วยผึ้ง ปีนี้ผลิตก็มีมากพอประมาณ ช่วงนี้ก็มีบางต้นที่สามารถตัดส่งตลาดได้ สำหรับแฟน Blog ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวอุตรดิตถ์ จะขึ้นไปชิมบนสวนก็ยินดีครับ หรือซื้อโดยตัดจากต้นเอง ก็คิดราคาไม่แพงครับ สำหรับท่านที่ชิมก็เก็บชิมได้ตามสะดวก หรือจะให้เข้าของตัดให้ก็คิดราคาเหมือนที่ท่านตัดเองครับ (ท่านที่ต้องการจะตัดลองกองเองก็ไม่ต้องกังวลว่าต้นลองกองจะสูง ต้นลองกองที่สวนจันทร์ผาฯ ต้นต่ำตามที่เห็นในภาพข้างล่างครับ สนใจเที่ยวชมสวน ชิมลองกอง ซื้อลองกองราคาถูก ติดต่อป้าจำเนียร 086 9284 180)
ตัดลองกองที่สวนจันทน์ผา ห้วยผึ้ง


 "ลองกอง" วันนี้ที่สวนจันทร์ผา ห้วยผึ้ง
0 ช่วงวันที่ 1 – 10 กันยายน 2557 นี้จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน   ได้กำหนดจัดงาน เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557” ในระหว่างวันที่ 1 – 10  กันยายน  2557 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัด อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ถ้ามีเวลาก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวชิมลางสาด ลองกันกันนะครับ
งานเทศกาล ลางสาด ลองกองหวาด จังหวัดอุตรดิตถ์

1 – 10 กันยายน 2557 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ