เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ทุเรียนกวน ทุเรียนทอด ของฝากจากลับแล

0 ช่วงนี้เป็นช่วงปลายของผลผลิตทุเรียนลับแล มีทุเรียนรุ่นสุดท้ายที่แก่ไม่พร้อมกัน ชาวสวนตัดออกมาบางครั้งก็ยังไม่แก่จัด ชาวสวนก็จะนำไปจำหน่ายเป็นทุเรียนทอด หรือผลที่มีแมลงเจาะ แต่ก็มีบางส่วนดีบางพูที่สุกแล้วก็จะนำไปเป็นทุเรียนกวน
 0 ทุเรียนทอด ชาวสวนจะนำทุเรียนที่ผลไม่แก่จัดถ้าปล่อยให้สุกก็จะไม่หวาน ผลเหล่านี้ก็จะนำมาเป็นทุเรียนทอด หรือบางผลเป็นผลที่ไม่สมบูรณ์มีเพียงพูเดียว ก็จะนำไปขายให้กับแม่ค้าทุเรียน่ทอด เมื่อแม่ค้าทุเรียนทอดได้ผลมาแล้วก็จะปลอกเปลือกออกให้เหลือเนื้อที่เป็นพูที่ยังไม่สุก ไม่เอาเมล็ด นำมาสอยเป็นแผ่น ๆ ผึ่งให้พอหมาด แล้วนำลงไปทอดในน้ำมัน น้ำมันที่ใช้ทอดต้องเป็นน้ำมันบัว แม่ค้าจะนิยมยี่ห้อหนึ่งโดยเฉพาะ เพราะทอดแล้วจะได้สีสวย รสชาติอร่อย ไม่เหม็นหืนเมื่อเก็บไว้นาน จะไม่ใส่เนยหรือมาการีน เพราะถ้าใส่เก็บไว้นานจะมีกลิ่นเหม็นหืน
0 ส่วนทุเรียนกวน ชาวสวนจะนำทุเรียนที่หล่นสุก ที่เกินจะรับประทานเป็นผลสุกได้ หรือนำผลที่มีแมลงเจาะมาขายให้กับแม่ค้าทุเรียนกวน เมื่อแม่ค้าได้ทุเรียนมาแล้ว ก็จะนำมาแกะนำเมล็ดออก ให้เหลือแต่เนื้อทุเรียน แล้วจึงนำมาใส่กระทะ ที่เป็นกระทะทองเหลือง หรือกระทะสแตนเลส ไม่ใช้กระทะเหล็กเพราะจะทำให้เหม็นสนิม กวนด้วยไฟปานกลาง แล้วค่อย ๆ ราไฟ กวนหลายชั่วโมง การกวนจะใส่น้ำตาลทรายผสมไปด้วยเพื่อให้ได้รสหวานนำ จะใช้เนื้อทุเรียนล้วน ๆ ไม่มีแป้งผสม
0 ทุเรียนกวน ทุเรียนทอด ลับแล เป็นสินค้าของฝากที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งที่ท่านต้องหาโอกาสชิมให้ได้ เพราะการทำจะเน้นคุณภาพ สมราคา ถ้าท่านสนใจทุเรียนกวน ทุเรียนทอดลับแล โทรสอบถามกับป้าจำเนียรได้ที่เบอร์ 086 928 4180 ยินดีให้ข้อมูล และจัดส่งทางไปรษณีย์ ในราคาเป็นกันเองเหมือนท่านมาซื้อที่เองลับแล เพียงบวกค่าส่งตามราคาจริงของ ปณ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ