เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

มะยงชิด มะปรางหวาน

0 จากภาวะฝนแล้ง อากาศร้อน ทำให้ผลไม้ในสวนส่วนใหญ่ยืนต้นตาย ไม่ว่าจะเป็นมะไฟ ลองกอง ลางสาด ทุเรียน แต่มีต้นไม้ที่สามารถทนแล้งได้ดีที่สามารถเจริญงอกงานตามปกติได้ดี นั่นก็คือ มะปรางหวาน มะยงชิด
0 มะปรางหวาน พันธุ์ที่นิยมปลูกกันมากได้แก่พันธุ์สุวรรณบาตร เป็นมะปรางหวานพันธุ์ดั้งเดิมของจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่วนราคาขายส่งให้แม่ค้าจะถูกกว่ามะยงชิด แต่ราคาที่แม่ค้าขายให้คนรับประทานจะแพงกว่ามะยงชิด
0 มะยงชิด พันธุ์ที่นิยมปลูกได้แก่พันธุ์ทูลเกล้า พันธุ์แม่ย่า ฯลฯ มีมากมายหลายชื่อแล้วแต่พื้นที่ที่เจ้าของพันธุ์จะตั้งชื่อ มะยงชิดยุคนี้ผลจะโต รสชาติความชิดระหว่างเปรี้ยวกับหวานจะพอดี คนที่ชอบทานเปรี้ยวอมหวานจะชอบ ราคาขายส่งให้แม่ค้าแล้วแต่ขนาดของผล ส่วนใหญ่ก็เป็น 2 เกรด คือเกรดคัด กับตกเกรด ราคาก็จะห่างกันครึ่งต่อครึ่ง
0 มะยงชิด มะปรางหวานสุวรรณบาตร เป็นพืชที่สามรถขึ้นได้ทุกภูมิภาคของไทย ไม่ชอบที่แฉะ โตแล้วไม่ต้องการน้ำมาก ดูแลง่าย ส่วนใหญ่เรื่องแมลงรบกวนดอก ผล ท่านที่สนใจกล้าพันธุ์มะยงชิด มะปรางหวานสุวรรณบาตร ติดต่อได้ที่แผงจำหน่ายของสวนจันทร์ผาห้วยผึ้ง หน้าปั้มน้ำมันบางจากหัวดง ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ราคาไม่แพง โทรสอบถามได้ที่ป้าจำเนียร 086 928 4180


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ