เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชาวสวนเพชรบูรณ์ เยี่ยมชมสวนห้วยผึ้งจันทน์ผา

ช่วงนี้ชาวสวนลับแลหลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ระหว่างรอผลผลิตของลองกองสุก ก็จะทำการถางหญ้าในสวน ซึ่งตอนนี้จะเห็นคนที่รับจ้างถางสวนจะไม่ค่อยว่างกัน แต่ที่สวนห้วยผึ้งฯ จะมีน้องคอยช่วยอยู่ ซึ่งก็ว่ากันประจำตลอดมา
มองขึ้นไปบนเนินเขา
พอดีได้ทำการถางหญ้าเสร็จ ก็มีโอกาสต้อนรับน้องชาวสวนจากเพชรบูรณ์ มาดูการทำสวน ไม่ว่าจะระยะการปลูก การขุดหลุมปลูก การแกะถุงหุ้มออกจากรากต้นกล้า การต่อกิ่ง การต่อราก การทาบกิ่ง การตอนมะละกอ การเก็บยอดพันธุ์สำหรับเตรียมต่อกิ่ง ก็ได้เรียนรู้ไปพอสมควร
ถ่ายภาพกับเจ้าของฯ
จากนั้นก็พาเดินชมทุเรียน ดูว่าต้นไหนเป็นหมอน ต้นไหนเป็นหลง ต้นไหนเป็นหลิน ปรากฏว่าดูแล้วแยกไม่ออก พาไปบนสวน แต่ไม่ได้ไปถึงจุดสูงสุด  มีคำถามว่าถ้าปลูกหลงใกล้กับหมอนทองจะกลายพันธุ์หรือไม่ ผลก็คือพาไปดูต้นหลังบ้านซึ่งมีหมอนปลูกติดกับหลงอยู่  ก็ได้ถ่ายภาพกับต้นหลงลับแลต้นหลังบ้าน
ต้นหลงลับแลหลังบ้าน
เดินดูช่อลองกอง
จุดสูงสุดของสวนต้องเดินขึ้นไปอีกครึ่งหนึ่งที่มาถึง คุณจำเนียรเจ้าของสวนเคยขึ้นไปเมื่อ 2 วันก่อน แต่มีลูกน้องติดตามไป 2 ตัว ให้นั่งรถเข็นไปครึ่งทาง พอขึ้นต่อไปต้องอุ้มตัวเล็ก  ขาลงปล่อยให้เดินลงเอง
นั่งรถเข็นไปได้ครึ่งทาง
เจ้าของบ้านหมดแรงเห็นบ้านอยู่ข้างล่างลิบ..จะลงไหวไหมหนอ..
น้องๆ ได้ซื้อกล้าพันธุ์หลงลับแล หมอนทอง มะนาว กระท้อน ลองกอง มะไฟ และผมยังได้ฝากยอดแก้วมังกร กิ่งตอนมะละกอ กล้าต้นจันทน์ผา หน่อกล้วยหอมเขียว หน่อกล้วยน้ำว้าพันธุ์ (ทุกอย่างที่ฝากให้ฟรี) ให้ไปปลูกที่เพชรบูรณ์ด้วย ต้องขอบคุณที่ให้เกียรติมาเยี่ยมชมสวนห้วยผึ้งจันทร์ผา โอกาสหน้าลองกองสุกมาทานลองกองอีกนะครับ ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับ...
                                                             กล้วยหอมเขียว                                               กล้วยน้ำว้าพันธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ