เรื่องนี้...HOT จริงๆ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ถ่านไม้ไผ่

0 ไผ่นอกจากปลูกเพื่อต้องการหน่อแล้ว ลำไม้ไผ่ยังนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานจักสาน งานเกษตร งานก่อสร้าง (สำหรับค้ำยัน)
 ปลูกไผ่ได้หน่อ ได้ต้น ประโยชน์มากมาย

0 การปลูกไผ่ก็ต้องมีการแต่งกอ โดยตัดไผ่ที่มีอายุมาก ๆ ออก สามารถนำลำที่ตัดออกไปใช้ประโยชน์ตามที่กล่าวมาได้
 แต่งกอไผ่แล้วนำส่วนตอไปเผาเป็นถ่าน

0 แต่ประโยชน์อีกอย่างที่อยากบอกให้เพื่อน ๆ ใน Blog ได้ทราบก็คือการนำต้นตอไผ่ (ส่วนโคนของลำไผ่) นำไปเผาเป็นถ่านไม้ไผ่ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปรับสภาพอากาศ ปรับสภาพความเป็นประจุไฟฟ้าสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยนำถ่านไปวางไว้ที่ที่ต้องการให้ดูดกลิ่น หรือนำไปวางไว้ใกล้ๆเครื่องคอมฯ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็จะสามารถปรับประจุไฟฟ้าให้สมดุลได้ (เท็จจริงอย่างไรก็มีบทความที่เขาขายถ่านประเภทนี้อ้างสรรพคุณไว้)
 ถ่านในชะลอมวางกลางบ้านใกล้คอมพิวเตอร์ ถ่านคงรูปประดับวางบนโตะอาหาร

0 ผมก็เลยทดลองเผาตอไผ่ ในเตาที่ไม่ทำให้ถ่านเป็นเถ้า คือเผาแล้วให้คงรูปสภาพเหมือนเดิม เปลี่ยนจากไผ่สดหมาด เป็นถ่านไผ่คงรูป และก็ได้ทดลองทำเป็นถ่านสำหรับดูดกลิ่นบนโต๊ะอาหาร และที่เป็นเศษถ่านก็นำไปบรรจุในภาชนะที่สวย ๆ แล้ววางไว้ใกล้ ๆ เครื่องคอมพิวเตอร์ ผลที่ได้เรื่องกลิ่นสังเกตุได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพราะที่บ้านเลี้ยงหมาไว้บนบ้าน สำหรับโต๊ะอาหารยังสังเกตุไม่ออก ก็เลยนำมาบอกให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อตามที่เขาขายในตลาด แต่เขาจะบรรจุเป็นถุงผ้า หรือภาชนะสวย ๆ สำหรับผมแค่นี้ก็พอแล้วครับ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น&สอบถามมาได้นะครับ